|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Indonesia xây dựng các trang trại nuôi tôm mới để phục vụ thị trường nội địa

07:26 | 26/11/2018
Chia sẻ
Không chỉ là nhà sản xuất, xuất khẩu tôm hàng đầu thế giới, Indonesia còn chú trọng đến việc phát triển các trang trại nuôi tôm để cung cấp cho thị trường nội địa.
 
indonesia xay dung cac trang trai nuoi tom moi de phuc vu thi truong noi dia Thị trường hàng hóa (22/11): Thiếu hụt nhân công thu hoạch cà phê, Philippines cho phép nhập khẩu ngoài hạn ngạch

Ocean Watch Indonesia (OWI) đã xác định Tây Manggarai (thuộc đảo Flores, Indonesia), là một khu vực có tiềm năng lớn cho sự phát triển của nhiều trang trại nuôi tôm trong nước.

indonesia xay dung cac trang trai nuoi tom moi de phuc vu thi truong noi dia
Indonesia xây dựng các trang trại nuôi tôm mới để phục vụ cho thị trường nội địa.

Tại Indonesia, tôm chủ yếu được xuất khẩu sang Mỹ. Tuy nhiên, ba ao tôm mới được xây dựng gần đây của Angelus Nainggalas ở Labuan Bajo - một thị trấn đánh cá nằm ở phía tây của Flores là để phục vụ thị trường nội địa, theo tạp chí kinh doanh Indonesia Berita Satu.

Lượng tôm cung cấp cho người dân địa phương và các khách sạn, nhà hàng để phục vụ cho khách du lịch, đều đến từ bên ngoài khu vực Tây Manggarai của Indonesia, gồm cả Labuan Bajo.

Mỗi ao tôm có diện tích hơn 1.200 m2 và tôm giống ở mỗi ao đều được các nhóm khác nhau, gồm cả Dịch vụ Thủy sản Tây Manggarai và nhiều doanh nghiệp khác, thử nghiệm trong tuần này.

"Tiềm năng tiêu thụ nội địa là rất lớn, đặc biệt là đối với các khách sạn và nhà hàng xung quanh Labuan Bajo. Điều này đã thúc đẩy chúng tôi bắt đầu nuôi tôm chuyên nghiệp hơn", Nainggalas, một người với kinh nghiệm nuôi tôm 25 năm cho biết.

Xem thêm

Xem thêm

Xem thêm

Ngọc Ánh