|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Indonesia dự báo chính sách tiền tệ ổn định trong năm 2019

14:36 | 28/11/2018
Chia sẻ
Thống đốc BI Perry Warjiyo cho biết, các chính sách trước mắt của BI nhằm giảm thâm hụt tài khoản vãng lai xuống 2,9% GDP năm 2019, sau khi bị tăng trong năm nay do hàng nhập khẩu tăng.
indonesia du bao chinh sach tien te on dinh trong nam 2019 Indonesia thâm hụt thương mại hơn 1,8 tỷ USD trong tháng 10/2018
indonesia du bao chinh sach tien te on dinh trong nam 2019 Đồng rupiah của Indonesia chạm đáy 20 năm so với USD
indonesia du bao chinh sach tien te on dinh trong nam 2019
Kiểm đồng rupiah tại một cửa hàng đổi tiền ở Jakarta. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 27/11, Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) tuyên bố sẽ tiếp tục áp dụng chính sách tiền tệ ưu việt và tiên phong với nỗ lực duy trì ổn định kinh tế trong bối cảnh nền kinh tế nước này tiếp tục phải chịu áp lực cao từ bên ngoài trong năm 2019.

Thống đốc BI Perry Warjiyo cho biết, trọng tâm của chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục ổn định, đặc biệt là tập trung kiểm soát lạm phát và tỷ giá hối đoái, đồng thời dựa trên đánh giá của nền kinh tế năm 2018, Ngân hàng Trung ương Indonesia sẽ tăng cường các chính sách kết hợp.

Ông nói thêm, mặc dù ngân hàng sẽ tiếp tục tập trung nhiều hơn vào ổn định chính sách tiền tệ, chính sách vĩ mô, nhưng hệ thống thanh toán và nền kinh tế Sharia vẫn sẽ được khuyến khích để tăng trưởng kinh tế, đồng thời nỗ lực duy trì tính thanh khoản tích cực trên thị trường tài chính.

Các chính sách trước mắt của BI nhằm giảm thâm hụt tài khoản vãng lai xuống 2,9% GDP năm 2019, sau khi bị tăng trong năm nay do hàng nhập khẩu tăng.

Sự ổn định sẽ tiếp tục là một ưu tiên của BI thông qua can thiệp kép trên thị trường ngoại hối. Sự chắc chắn về dự trữ ngoại hối sẽ được duy trì để bảo đảm ổn định giá trị đồng rupiah. Hợp tác thỏa thuận hoán đổi trong lĩnh vực ngân hàng cũng sẽ được tăng cường.

Những yếu tố quan trọng được Ngân hàng Trung ương Indonesia đánh giá đạt được vào năm 2018 bao gồm tăng cường khả năng phục hồi kinh tế trong nước, lạm phát được giữ ở mức thấp, ổn định đồng rupiah, thâm hụt tài chính an toàn và ổn định hệ thống tài chính; tăng tính cạnh tranh, công nghiệp hóa, xuất khẩu và đầu tư; Tăng cường sức mạnh tổng hợp.

Xem thêm

Đỗ Quyên