|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Indonesia đề nghị Việt nam thiết lập nhà máy chế biến thủy sản

20:24 | 23/10/2018
Chia sẻ
Quan chức Indonesia đề Việt Nam đề nghị Việt Nam đầu tư và thiết lập các nhà máy chế biến thủy sản ở Indonesia.
indonesia de nghi viet nam thiet lap nha may che bien thuy san
Khai thác cá ngừ tại Indonesia

Theo thông tin từ Asian Agribiz, trong cuộc họp thường niên của nhóm Ngân hàng Thế giới tại Bali gần đây, Indonesia và Việt Nam đã thảo luận về quan hệ đối tác trong chế biến thủy sản ở Indonesia.

Bộ trưởng Bộ Thủy sản Indonesia Susi Pudjiastuti cho biết nhiều tàu cá Việt Nam đã bị bắt do đánh bắt trái phép ở biển Indonesia. Với ý tưởng này, bà Pudjiastuti đề nghị Việt Nam đầu tư và thiết lập các nhà máy chế biến thủy sản ở Indonesia.

“Hiện nay, Indonesia cho phép nước ngoài sở hữu 100% trong ngành chế biến thủy sản. Ngay cả ở một số khu vực, các nhà đầu tư sẽ nhận được một số ưu đãi.

Vì vậy, đối với Việt Nam, nếu có nhà máy chế biến ở đây, họ có thể mua cá từ ngư dân Indonesia, chế biến cá và xuất khẩu sản phẩm sang Việt Nam", bà nói.

Trong 8 tháng đầu năm nay, theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Việt Nam nhập khẩu hơn 57 triệu USD thủy sản từ Indonesia, tăng 87% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 5% trong tổng 10 thị trường nhập khẩu thủy sản nhiều nhất của Việt Nam.

Xem thêm

Phương Nam