Imexpharm lãi 185 tỷ đồng trong 7 tháng, kênh ETC vẫn là động lực tăng trưởng chính
CTCP Dược phẩm Imexpharm (Mã: IMP) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7 với 159 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 28% so với cùng kỳ nhờ hiệu suất bán hàng trên kênh OTC (bán lẻ ở tiệm thuốc) được đẩy mạnh.
Bên cạnh đó, doanh thu từ chuỗi nhà thuốc trong tháng 7 cũng tăng 70% so với tháng trước. Kết quả, công ty báo lãi trước thuế 24 tỷ đồng tăng 3% so với cùng kỳ.
Tính chung 7 tháng đầu năm, công ty ghi nhận 1.167 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 12% so với cùng kỳ. Trong đó, kênh ETC (đấu thầu bệnh viện) tăng 31% so với cùng kỳ và giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường thuốc kháng sinh, theo dữ liệu IQVIA.
Đối với OTC, kênh này bắt đầu phục hồi và tăng nhẹ so với cùng kỳ. Imexpharm cho biết đã đạt được thỏa thuận phân phối các SKU (lượng đầu thuốc trong kho hàng) mới với các chuỗi nhà thuốc lớn.
Trừ đi các chi phí, Imexpharm ghi nhận 185 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 17% so với 7 tháng đầu năm 2023.
Mới đây, HĐQT Imexpharm đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn chủ sở hữu (cổ phiếu thưởng).
Theo đó, công ty sẽ phát hành hơn 77 triệu cổ phiếu thưởng. Tỷ lệ phát hành là 100% (cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ nhận về 1 cổ phiếu mới).
Nguồn vốn phát hành được lấy từ thặng dư vốn cổ phần, quỹ đầu tư phát triển và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2023 căn cứ trên BCTC năm 2023 được kiểm toán.
Thời gian thực hiện dự kiến trong quý III – IV sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận. Sau phát hành, vốn điều lệ của Imexpharm dự kiến tăng từ 770 tỷ đồng lên 1.540 tỷ đồng.