IM Talen đặt mục tiêu cung ứng 10.000 nhân sự marketing và sales thực chiến vào cuối năm 2020
Theo các chuyên gia thị trường lao động năm 2019 vẫn đang diễn ra hết sức sôi nổi và phức tạp thể hiện ở yếu tố vừa thừa vừa thiếu.
Tại sự kiện giới thiệu dự án IM Talent, Giải pháp cung ứng nhân sự Marketing và Sale thực chiến vừa diễn ra tại TP HCM, Tiến sĩ Lê Hoành Sử, Đại học Kinh tế - Luật TP HCM cho rằng sinh viên cần chuẩn bị nhiều kĩ năng từ khi còn trên giảng đường để có thể tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Sinh viên phải nắm vững kiến thức đào tạo chuyên môn, hoàn thành tốt các học phần sau đó nên trao dồi thêm các kĩ năng mềm và thực hành thực tế nghề nghiệp.
Nhà trường cũng cần phải tìm hiểu nhu cầu mong muốn về việc làm của sinh viên để đưa ra những giải pháp nhằm đáp ứng đúng lựa chọn công việc tương lai của sinh viên.
Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Minh, CEO OTW chia sẻ rằng những khó khăn trong việc tuyển dụng nhân sự trong đó phải kể đến qui trình tuyển, liên quan đến các chế độ đãi ngộ và nhu cầu phát triển của doanh nghiệp.
Ứng viên thiếu khả năng định vị bản thân và mục tiêu tương lai, chưa trang bị tốt những kĩ năng cần thiết khiến họ trở nên ảo tưởng thực lực.
Ngoài ra, một số ứng viên thì lại tự ti không đủ nghị lực để có thể thay đổi bản thân phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng. Doanh nghiệp muốn thu hút nhân tài cần có những chế độ đãi ngộ hấp dẫn.
Trước thực tế nhu cầu này, IM Talent là giải pháp cung ứng nhân sự marketing và sale cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được khởi động bởi Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam và IM Group.
Đây là chương trình đào tạo bài bản từ kiến thức đến kĩ năng thực hành về thương mại điện tử, từ đó cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cho doanh nghiệp.
Mục tiêu dự án là cung ứng 10.000 nhân lực marketing và sale tính đến hết năm 2020, trở thành đơn vị cung cấp nhân sự thực chiến nổi bật, tạo ra những bước tăng trưởng mạnh cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử
Ông Nguyễn Minh Đức, CEO IM Group nhấn mạnh rằng dự án IM Talent có ba điểm khác biệt so với thị trường. Thứ nhất là huấn luyện ứng viên miễn phí, thành thục mọi kĩ năng digital marketing dựa vào thực hành thật trên những dự án của công ty.
Điểm thứ hai là cung cấp cho ứng viên toàn bộ công cụ chuyển đổi số cần thiết cho doanh nghiệp. Điểm thứ ba là đồng hành cùng ứng viên khi làm việc tại doanh nghiệp.
Các chuyên gia chia sẻ về nhu cầu nhân lực và tiềm năng của dự án IM Talent. Ảnh: NH.
Những điểm khác biệt so với thị trường của IM Talent sẽ giúp doanh nghiệp phát triển toàn diện thương mại điện tử, triển khai thực tế có hiệu quả và đảm bảo ứng viên có thể làm việc ngay cho doanh nghiệp.
"IM Talent sẽ tạo ra nguồn nhân lực chất lượng trong thời đại chuyển đổi số nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ và làm giàu cho xã hội. Với sự bảo trợ của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, những trường đại học cao đẳng cả nước và các đối tác, IM Group sẽ hoàn thành mục tiêu đã đề ra", ông Đức nhấn mạnh.
Ngoài ra, trước một số boăn khoăn của doanh nghiệp về lựa chọn tối ưu giữa tuyển nhân sự mới ra trường để dễ dàng đào tạo bài bản theo đúng định hướng hay chọn ứng viên đã có nhiều kinh nghiệm để tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo, giám đốc IM Group cho rằng tùy vào vị trí cần tuyển dụng, cơ cấu mô hình và đặc thù kinh doanh mà doanh nghiệp đưa ra lựa chọn hợp lí dựa theo từng cấp độ kinh nghiệm.
Nếu doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bán lẻ thì sẽ ưu tiên chọn ứng viên chưa có kinh nghiệm để đào tạo theo định hướng, ngược lại doanh nghiệp ngành dịch vụ nên lựa chọn nhân sự đã có kinh nghiệm nhất định để tiết kiệm thời gian đào tạo.