Startup fintech Revolut chuẩn bị mở rộng toàn cầu, tuyển thêm 3.500 nhân sự
Ứng dụng ngân hàng số của Anh Revolut lên kế hoạch tuyển dụng 3.500 nhân sự để mở rộng vào 24 thị trường thông qua một thương vụ hợp tác toàn cầu mới với Visa Inc, Reuters thông tin.
Kể từ thời điểm đi vào hoạt động hồi tháng 7/2015, Revolut đã đạt được tốc độ tăng trưởng thần kì và hiện tại đang có trong tay 8 triệu người dùng.
Thoả thuận mới với Visa sẽ mở rộng hợp tác giữa Revolut và ông lớn này, đồng thời giúp Revolut mở rộng từ thị trường Châu Âu và Úc hiện tại sang Mỹ và Singapore trong năm nay. Kế hoạch mở rộng tiếp theo của công ty fintech cũng có tên Canada và Nhật Bản.
Thẻ tín dụng đồng thương hiệu Revolut và Visa. (Ảnh: Reuters)
Revolut sau đó sẽ ra mắt ở Mỹ Latinh và Châu Á, song hiện tại chưa có lịch trình cụ thể, Nikolay Storonsky, CEO và người sáng lập Revolut, nói với Reuters.
"Chúng tôi hiện có 1.500 nhân sự và vào mùa hè năm sau con số này sẽ là gần 5.000 người", anh nói thêm. Một trong những thách thức của Revolut khi chinh phục các thị trường mới là phê duyệt liên quan đến quản lí
Reuters nói thêm hợp tác với Visa của Revolut không phải hợp tác độc quyền. Dù vậy, ít nhất 75% thẻ tín dụng của Revolut sẽ mang thương hiệu Visa, thay vì thương hiệu đối thủ khác như Mastercard. Với những chiến lược mới, Revolut kì vọng sẽ có tệp khách hàng lớn gấp hai hoặc ba lần trong năm sau.
Bên cạnh đó, Nikolay Storonsky cũng nói với Reuters rằng trung bình một người dùng Revolut đang giữ 1.000 Euro trong tài khoản. Con số này khiến số dư tiền gửi mà Revolut hiện có chạm mốc 8 tỉ Euro, chỉ bằng một phần nhỏ so với các ngân hàng truyền thống.
Dù vậy, công ty đang khiến nhiều ông lớn ngân hàng nóng ruột khi người dùng tỏ ra thích thú với dịch vụ này cùng ứng dụng gọn gàng, các công cụ quản lí chi tiêu hiệu quả và tỉ gía chuyển đổi ngoại tệ tốt.
Revolut từng bị truyền thông chỉ trích với môi trường làm việc khắc nghiệt cùng với đó là những nghi vấn mà giới chức Anh đưa ra liên quan đến hệ thống kiểm tra cấm vận. Revolut vào thời điểm đó khẳng định công ty chưa từng vi phạm các vấn đề pháp lí và kiểm soát cấm vận.
Dịch vụ nói trên cũng từng nhận được nhiều lời phàn nàn khi người dùng bị lừa đảo không được hỗ trợ kịp thời bởi đội ngũ chăm sóc khách hàng. Revolut không có hệ thống điện thoại hỗ trợ mà chỉ hỗ trợ thông qua trò chuyện trong ứng dụng.
"Chúng tôi đã là một công ty rất khác với những gì của hai hoặc ba năm trước, chúng tôi đã nhận được nhiều bài học", Nikolay Storonsky nói khi nhớ lại các vấn đề.