Kinh doanh

Đạt định giá 5,5 tỉ USD, đây là startup fintech giá trị nhất tại Châu Âu

18:21 | 07/08/2019

Chia sẻ

Vòng gọi vốn mới nhất với giá trị 450 triệu USD đã đưa định giá của startup thanh toán Klarna lên một tầm cao mới.

Công ty thanh toán Thuỵ Điển Klarna mới đây đã trở thành startup công nghệ tài chính giá trị nhất Châu Âu sau khi vòng gọi vốn mới nhất nâng định giá công ty này lên mức 5,5 tỉ USD, dẫn nguồn trang The Telegraph.

Với khoản gọi vốn mới trị giá 460 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm Dragoneer, Commonwealth Bank of Australia và HMI Capital, Klarna sẽ dồn lực cho Mỹ, thị trường đang mang về cho công ty này 6 triệu khách hàng mới mỗi năm.

Screen Shot 2019-08-07 at 07

Rapper Mỹ Snoop Dogg là một cổ đông nhỏ của Klarna. Anh xuất hiện trong một chiến dịch quảng cáo cho startup này hồi đầu năm nay. (Ảnh: Klarna)

Hồi đầu năm nay, Klarna được định giá 3,5 tỉ USD sau khi nhận được đầu tư từ Sequoia Capital. Dù vậy, vòng gọi vốn mới nhất đã đưa định giá của Klarna vượt qua các công ty công nghệ tài chính như N26 hay TransferWise khi cả hai startup này hiện có giá trị vào khoảng 3,5 tỉ USD.

Về phần mình, Klarna chia sẻ vào cuối tuần trước rằng startup thanh toàn này đang có 60 triệu người dùng và phục vụ khoảng 1 triệu giao dịch mỗi ngày. Klarna cũng khẳng định đang ghi nhận doanh thu năm gần 1 tỉ USD.

Klarna cho phép khách hàng thực hiện thanh toán cho các khoản mua sắm tại nhiều chuỗi cửa hàng nổi tiếng như H&M hay ASOS mà không mất chi phí trong khi đó cung cấp nhiều tuỳ chọn thanh toán và chương trình "thử trước khi mua".

Năm ngoái, H&M công bố mua lại 20 triệu USD giá trị cổ phần của Klarna như một phần của thoả thuận đưa startup này vào hệ thống thanh toán của mình trong cả các cửa hàng trực tuyến và cửa hàng vật lý.

Sebastian Siemiatkowski, CEO Klarna, chia sẻ: "Đây là một thời điểm mang tính quyết định trong lịch sử ngành ngân hàng bán lẻ. 

Cuối cùng thì sự minh bạch, công nghệ và sáng tạo cũng sẽ được phục vụ người dùng và sẽ không còn chỗ đứng cho các sản phẩm lỗi thời, những điều khoản thiếu minh bạch và thiếu chăm sóc khách hàng."

Thái Sơn