|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

IFC phát hành 1 tỷ USD trái phiếu để tăng cường đầu tư vào Ấn Độ

11:35 | 20/10/2018
Chia sẻ
IFC cho biết việc phát hành khoảng 1 tỷ USD trái phiếu masala sẽ giúp hỗ trợ hoạt động đầu tư của tổ chức này tại Ấn Độ. Trái phiếu masala là các khoản vay bằng đồng rupee được phát hành ở nước ngoài.
ifc phat hanh 1 ty usd trai phieu de tang cuong dau tu vao an do Tín hiệu IFC?
ifc phat hanh 1 ty usd trai phieu de tang cuong dau tu vao an do IFC đầu tư 3,4 tỷ USD vào khu vực Đông Nam Á, Thái Bình Dương trong năm tài chính 2018
ifc phat hanh 1 ty usd trai phieu de tang cuong dau tu vao an do Khoản 'lãi khủng' IFC thu được sau hơn 7 năm đầu tư vào VietinBank
ifc phat hanh 1 ty usd trai phieu de tang cuong dau tu vao an do
Nguồn: IFC.

IFC, một thành viên của Ngân hàng Thế giới (World Bank) cho biết họ đã phát động một chương trình trái phiếu masala trị giá 1 tỷ USD để tài trợ cho các hoạt động đầu tư của mình ở Ấn Độ. Trái phiếu masala là các khoản vay bằng đồng rupee được phát hành ở nước ngoài.

Giao dịch đầu tiên trị giá 100 triệu USD trên Sở giao dịch Chứng khoán London được bán cho nhiều nhà đầu tư, bao gồm các nhà quản lý tài sản, ngân hàng và quỹ hưu trí ở Hoa Kỳ và Châu Âu.

Mengistu Alemayehu, Giám đốc Khu vực Nam Á, IFC cho biết: “Hoạt động đầu tư của chúng tôi ở Ấn Độ đã chạm mức cao kỷ lục vào năm ngoái. IFC đã có những bước tiến lớn trong lĩnh vực nhà ở giá rẻ, tài chính SME, giải quyết tài sản xấu, năng lượng tái tạo, hậu cần và công nghệ đột phá...Chương trình trái phiếu masala này sẽ giúp hỗ trợ hoạt động đầu tư của chúng tôi trong thời gian tới và trung hạn".

IFC sử dụng trái phiếu masala để gây quỹ rupee ở nước ngoài và mang tiền thu về Ấn Độ để đầu tư. “Phần lớn các khoản đầu tư của chúng tôi ở Ấn Độ đều bằng nội tệ. Thị trường trái phiếu masala vẫn là một nguồn tài chính hấp dẫn và chúng tôi đang khai thác nó một lần nữa để tài trợ cho mạng lưới ngày càng phát triển", Keshav Gaur, Giám đốc Giải pháp khách hàng của ngân hàng, IFC cho biết.

Xem thêm

Diệp Bình