|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Huyndai, KIA cải thiện mức tín nhiệm nhờ doanh số tăng tại Trung Quốc

06:04 | 17/10/2018
Chia sẻ
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s Investor Service đánh giá đòn bẩy tài chính của tập đoàn Huyndai Motor sẽ cải thiện trong vòng 18 tháng tới do lợi nhuận của hãng này đang tăng lên.
huyndai kia cai thien muc tin nhiem nho doanh so tang tai trung quoc Hyundai ra mắt mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới
huyndai kia cai thien muc tin nhiem nho doanh so tang tai trung quoc Huyndai Thành Công sử dụng hóa đơn của các doanh nghiệp “bỏ trốn” với giá trị gần 30 tỷ đồng
huyndai kia cai thien muc tin nhiem nho doanh so tang tai trung quoc
Một mẫu ôtô của hãng Hyundai. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s Investor Service đánh giá đòn bẩy tài chính của tập đoàn Hyundai Motor sẽ cải thiện trong vòng 18 tháng tới do lợi nhuận của hãng này đang tăng lên.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong báo cáo công bố ngày 16/10, Moody's nhận định tình hình tài chính của Hyundai và Kia, hai tập đoàn sản xuất ôtô lớn nhất của Hàn Quốc, sẽ từng bước cải thiện trong vòng 1,5 năm tới nhờ doanh số bán hàng tăng lên tại Trung Quốc và các mẫu xe mới được tung ra thị trường.

Cụ thể, tình hình tài chính của Hyundai sẽ được cải thiện do lợi nhuận tăng nhẹ trong khi nợ giảm dần.

Tuy nhiên, chính sách thuế nhập khẩu của Mỹ đối với các loại xe và phụ tùng nhập khẩu sẽ vẫn là mối quan ngại lớn của các nhà sản xuất ôtô nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc.

Trong 9 tháng đầu năm nay, doanh số của Hyundai đã tăng 2,7% lên 3,36 triệu xe so với con số 3,27 triệu xe một năm trước đó. Trong khi đó, Kia cũng ghi nhận mức tăng tương tự, 2,02 triệu chiếc lên 2,08 triệu xe.

Xem thêm

Trần Phương