|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Huyndai Thành Công sử dụng hóa đơn của các doanh nghiệp “bỏ trốn” với giá trị gần 30 tỷ đồng

21:33 | 19/03/2017
Chia sẻ
Qua xác minh tại Huyndai Thành Công, Thanh tra Chính phủ nhận thấy Cục thuế tỉnh Ninh Bình chưa loại bỏ hóa đơn của doanh nghiệp đã bỏ địa chỉ kinh doanh với tổng số tiền hơn 29,9 tỷ đồng.

Theo quy định trong lĩnh vực thuế, doanh nghiệp không còn hoạt động kinh doanh tại địa chỉ đã đăng ký kinh doanh và không xác định được tung tích được gọi chung là doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh.

Sau khi xác định, cơ quan thuế sẽ ban hành thông báo cơ sở bỏ địa chỉ kinh doanh và cập nhật thông tin bỏ địa chỉ kinh doanh vào ứng dụng đăng ký thuế tập trung (QLT-TNCN) và ứng dụng quản lý ấn chỉ (QLAC) để tự động cập nhật lên trang thông tin điện tử của ngành thuế.

Cơ quan thuế có liên quan thực hiện tra cứu người nộp thuế bỏ địa chỉ kinh doanh trên ứng dụng của ngành hoặc vào trang thông tin điện tử ngành thuế để phục vụ cho công tác quản lý thuế.

Tuy nhiên, đối với Huyndai Thành Công, Công ty này sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp đã bỏ địa chỉ kinh doanh với tổng số tiền hơn 29,9 tỷ đồng, với thuế giá trị gia tăng gần 3 tỷ đồng, nhưng Cục thuế tỉnh Ninh Bình chưa loại trừ các hóa đơn nói trên.

Cơ quan thanh tra còn phát hiện Huyndai Thành Công chưa đóng thuế thu nhập cá nhân tiền chia cổ tức từ năm 2013 với tổng số tiền là hơn 3 tỷ đồng theo quy định của Luật thuế Thu nhập cá nhân.

Cơ quan thanh tra kiến nghị Tổng cục thuế chỉ đạo Cục thuế Ninh Bình truy thu hơn 6 tỷ đồng tiền thuế đối với Huyndai Thành Công.

Được biết, Huyndai Thành Công, nhà phân phối độc quyền xe Huyndai tại Việt Nam, được thành lập năm 2008 và là một công ty thuộc Tập đoàn Thành Công. Tiền thân của Tập đoàn Thành Công là Công ty TNHH Cơ khí Thành Công, chủ yếu lắp ráp ô tô. Huyndai Thành Công có nhà máy sản xuất – lắp ráp ô tô Hyundai Thành Công tại Ninh Bình.

Bùi Trang

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.