|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hướng dẫn viên tour khám phá hang Pygmy bị tố xông vào lều khách nữ, quấy rối lúc nửa đêm

09:12 | 10/05/2023
Chia sẻ
Sụ việc đang gây xôn xao với cộng đồng người đam mê du lịch mạo hiểm và du lịch trải nghiệm, nhất là đối với những người có ý định trải nghiệm tour khám phá hang động do công ty Jungle Boss khai thác.

Mới đây, trên các nhóm cộng đồng du lịch leo núi, cắm trại bất ngờ lan truyền bài viết của một tài khoản Facebook có tên là L.P.T chia sẻ về trải nghiệm không mấy dễ chịu khi tham gia tour khám phá hang Pygmy do công ty Jungle Boss khai thác.

Theo bài viết, người dùng L.P.T "tố" tourguide hay hướng dẫn viên (HDV) của Jungle Boss đã có hành vi tự ý vào lều của cô, đồng thời nhiều lần có hành vi quấy rối trong đêm. Cụ thể, bài viết cho biết sự việc diễn ra vào hôm 9/4 và ngay sau khi ra khỏi rừng vào hôm 10/4, vị nữ khách hàng này đã báo cáo sự việc cho phía Jungle Boss. 

 

Nữ du khách tố HDV của tour khám phá hang động Pigmy có hành vi quấy rối khách lúc nửa đêm. (Đồ họa: Doanh Chính).

 

Theo như thông tin mà phía tài khoản L.P.T cung cấp, một số người tham gia cùng tour thám hiểm hang Pigmy với nữ du khách đã chứng kiến một hướng dẫn viên có hành vi tiếp cận lều của nữ khách hàng và có ý định bước vào.

Phía Jungle Boss sau khi tiếp nhận thông tin đã phản hồi với khách hàng rằng HDV đã nhận lỗi, hình thức kỷ luật cũng đã được đưa ra. Đại diện Jungle Boss trấn an khách hàng rằng sẽ quán triệt vấn đề này và sẽ không để việc này xảy ra với khách nào khác trong tour. Jungle Boss cũng đã cung cấp biên bản kỷ luật nội bộ cũng như thông báo hình thức đình chỉ công tác 15 ngày, cắt giảm tài chính với HDV liên quan tời vụ việc.

Tuy nhiên, bài viết của tài khoản L.P.T cho rằng HDV trong vụ việc chưa bị kỷ luật và vẫn tiếp tục dẫn tour, trái với những khẳng định từ phía ban lãnh đạo Jungle Boss từ trước đó.

Khách hàng tố Jungle Boss bao che cho HDV

Trước thông tin được nhắc tới ở phía trên, phía nữ du khách cho rằng CEO Jungle Boss có ý bao che cho nhân viên khi công khai lên tiếng phủ nhận HDV đã xin lỗi khách hàng, đồng thời giải thích rằng HDV chỉ đến lều của khách để căn dặn về an toàn.

Nữ khách hàng cho biết sau khi xảy ra vụ việc, Jungle Boss không tổ chức gặp mặt để đối chất với HDV, nhưng sau bài review công khai trên Facebook, CEO Jungle Boss liên tục đòi gặp nữ khách hàng này để đối chất.

"Một tháng trôi qua, sự việc này có cả nhân chứng thấy, mình tố cáo ngay sau khi về, kèm lời khai chưa từng sửa đổi, luôn khớp với nhân chứng, thậm chí phía JB báo T. (tên của HDV) đã nhận lỗi và sẽ quán triệt vấn đề này (còn đưa HDV đi làm trong lúc bị đình chỉ), đưa ra biên bản xử lí. Thế mà họ có thể lật lọng tới mức này", bài viết của tài khoản L.P.T viết.

Phía Jungle Boss nói gì?

Phản hồi bài đăng của tài khoản L.P.T, đại diện truyền thông của Jungle Boss là Leo Nguyễn cho biết doanh nghiệp đã tiếp nhận thông tin khách hàng bị hướng dẫn viên quấy rối trong tour Khám Phá Hang Pygmy.

"Đối với Jungle Boss, là một đơn vị làm du lịch mạo hiểm, du lịch trải nghiệm, chúng tôi hiểu rõ và luôn ưu tiên trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu. Sự việc xảy ra đối với bạn L.P.T là điều chúng tôi không hề mong muốn, và Jungle Boss trước nay luôn có những quy chế nghiêm khắc để xử lý những trường hợp như thế này", đại diện Jungle Boss cho biết.

Bên cạnh đó, phía Jungle Boss cũng đưa ra một số thông tin về vụ việc. Cụ thể, Jungle Boss đã làm việc trực tiếp với HDV và người này khẳng định bản thân bị vu khống, những sự việc mà nữ du khách L.P.T nói ra là chưa đúng.

"Ban lãnh đạo của Jungle Boss Tours ngay sau đó đã yêu cầu HDV làm bản tường trình, đồng thời ra quyết định xử phạt đối với HDV vì đã để xảy ra trải nghiệm xấu trong tour", đại diện Jungle Boss cho biết. Đồng thời, công ty cũng đã đình chỉ công tác để phục vụ điều tra làm rõ sự việc, nhằm đưa ra hướng xử lý hợp lý, công bằng cho cả hai bên.

Đại diện doanh nghiệp khẳng định vẫn đang theo dõi và điều tra vụ việc. Jungle Boss cho biết hai bên đã tổ chức một buổi họp online với sự tham gia của luật sư đại diện, CEO Jungle Boss Tours, khách hàng L.P.T và HDV Nguyễn Văn T. Tuy nhiên, trong buổi họp này, phía nữ du khách từ chối cung cấp bằng chứng là đoạn ghi âm tố cáo hành vi của HDV.

"Là bên đứng giữa cũng là đơn vị bị ảnh hưởng trực tiếp trong sự việc lần này, với mối quan hệ doanh nghiệp - khách hàng, doanh nghiệp - người lao động, Jungle Boss Tours không thể vội vàng cho các quyết định xử lý, có thể gây ra mất công bằng cho 1 trong 2 bên, khi cả 2 bạn đều cho rằng mình là người đúng. Jungle Boss muốn được bảo vệ bạn L.P.T nhưng bạn từ chối cung cấp bằng chứng mà bạn cho rằng sẽ chứng minh 100% hành vi sai trái của HDV T.", đại diện Jungle Boss cho biết.

Sau khi kết thúc buổi họp hôm 28/4, hai bên đã thống nhất sẽ tạm thời gỡ hết mọi bài review (trên mạng xã hội) để chờ đến khi làm rõ được sự việc. Tuy nhiên, nữ du khách vẫn tiếp tục đăng bài review nhiều lần lên trang cá nhân và và các nhóm khác nhau.

"Jungle Boss Tours hiểu rõ quyền đăng là của bạn L.P.T, nhưng khi vụ việc vẫn đang được điều tra và xử lý, hành động của bạn đang gián tiếp gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh và thương hiệu của Jungle Boss Tours", đại diện doanh nghiệp thông tin. Đồng thời, vị này cho biết Jungle Boss đang chờ để có kết quả điều tra từ cơ quan công an, xem xét và bám sát sự việc này để đưa ra các phương án xử lý.

"Chúng tôi cam kết không có hành động bao che cho nhân viên của mình nếu nhân viên làm sai trái. Trên hết, chúng tôi vẫn muốn nhắc lại, là người làm dịch vụ, chúng tôi luôn ưu tiên sự an toàn, trải nghiệm và quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu", phía Jungle Boss khẳng định.

 

Doanh Chính