|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

HSBC: 52% chuyên gia nước ngoài hài lòng với công việc tại Việt Nam

14:21 | 04/01/2017
Chia sẻ
Theo khảo sát của HSBC, Việt Nam được đánh giá cao về các điều kiện đãi ngộ ngoài lương thưởng, sự cân bằng công việc – cuộc sống và sự hài lòng trong công việc.
hsbc 52 chuyen gia nuoc ngoai hai long voi cong viec tai viet nam
Chuyên gia nước ngoài. Minh họa: Tin nhanh chứng khoán

Khảo sát về những điểm đến tốt nhất cho những người muốn tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp ở nước ngoài của HSBC vừa công bố mới đây cho biết 52% chuyên gia nước ngoài hài lòng với công việc ở Việt Nam hơn trước khi đến đây.

77% trong số các chuyên gia có mặt ở Việt Nam đã tham gia khảo sát này của HSBC và đánh giá cao các điều kiện đãi ngộ ngoài lương thưởng, sự cân bằng công việc - cuộc sống và sự hài lòng trong công việc.

Theo cuộc khảo sát, Châu Âu là khu vực tốt nhất cho một sự nghiệp quốc tế thành công với sáu nước Châu Âu góp mặt trong danh sách 10 điểm đến hàng đầu dựa trên các tiêu chí liên quan đến sự nghiệp. Văn hóa làm việc lý tưởng, điều kiện thuận lợi để cân bằng công việc – cuộc sống và sự đảm bảo tương đối về công việc là những lợi thế mà nhờ đó các quốc gia Châu Âu được đánh cao.

Các quốc gia còn lại, mỗi nơi có một lợi thế khác nhau. Những chuyên gia nước ngoài muốn tìm kiếm gói thu nhập và đãi ngộ vượt trội nên cân nhắc làm việc ở Trung Đông, nơi có 10 điểm đến tốt nhất cho một sự nghiệp quốc tế thành công.

Hong Kong và Singapore dẫn đầu về phát triển sự nghiệp. 68% chuyên gia nước ngoài ở Hong Kong và 62% ở Singapore đồng ý rằng đây là nơi tốt để thăng tiến trong sự nghiệp, so với mức trung bình toàn cầu là 43%. Tuy nhiên, họ cũng phải trả giá để có được lợi thế này, khi khoảng 30% chuyên gia nước ngoài tại Singapore và 50% tại Hong Kong cho rằng họ thiếu điều kiện để cân bằng công việc - cuộc sống kể từ khi chuyến tới đây.

Xét trong phạm vi Châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á, các chuyên gia nước ngoài tại đây đã chia sẻ về sự hài lòng của họ đối với công việc.

Bên cạnh đó, sức hút của cuộc sống làm chuyên gia nước ngoài tại các nước Châu Á cũng nằm ở các điều kiện đãi ngộ trong gói lương thưởng với tỷ lệ đồng thuận cao nhất khoảng 90% thuộc về Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc.

Về cân bằng công việc - cuộc sống, Thái Lan dẫn đầu Châu Á về tỷ lệ chuyên gia nước ngoài cho rằng họ đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống khi chuyển đến làm việc tại đây (60%), chỉ nhỉnh hơn Việt Nam (57%) và Indonesia (56%).

Giám đốc toàn quốc Khối Dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản, Ngân hàng HSBC Việt Nam, Sabbir Ahmed cho rằng khu vực Đông Nam Á đang là điểm đến thu hút các chuyên gia nước ngoài với tốc độ tăng trưởng nhanh, tầng lớp trung lưu và điều kiện hạ tầng cải thiện, đang trở thành một khu vực sôi động thu hút đầu tư.

Điểm số và thứ hạng trong Bảng xếp hạng các điểm đến tốt nhất cho sự nghiệp quốc tế được đánh giá dựa trên tám tiêu chí: cơ hội học hỏi những kỹ năng mới, sự thăng tiến trong sự nghiệp, sự đảm bảo về công việc, thu nhập, gói đãi ngộ, sự cân bằng công việc – cuộc sống, văn hóa làm việc và sự hài lòng trong công việc

Thái Hoàng