|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Honor giải thể nhân sự ở Việt Nam

17:00 | 28/02/2020
Chia sẻ
Nhóm phụ trách thương hiệu Honor tại Việt Nam của Huawei chính thức giải thể trong hôm nay, toàn bộ hoạt động kinh doanh tiếp thị sẽ chuyển sang cho nhà phân phối.

Honor, nhãn hiệu điện thoại con của Huawei, vừa thông báo giải thể nhóm phụ trách thương hiệu này tại thị trường Việt Nam. Theo thông báo từ một đại diện hãng, hôm nay (28/2) là ngày làm việc cuối cùng của đội ngũ nhân viên Honor Việt Nam.

Honor giải thể nhân sự ở Việt Nam - Ảnh 1.

Honor 20 Lite là smartphone cuối cùng được thương hiệu này ra mắt trước khi Huawei gặp biến cố từ phía Mỹ. Ảnh: Lê Trọng.

Phía Honor cũng cho biết hoạt động kinh doanh của Honor vẫn được tiếp tục duy trì tại thị trường Việt Nam, do nhà phân phối của hãng đảm nhiệm. Các sản phẩm Honor chính hãng vẫn được bán tại các cửa hàng.

Riêng hoạt động truyền thông và tiếp thị sẽ không do Honor trực tiếp vận hành mà được nhà phân phối tiếp quản.

Thương hiệu con của Huawei từng bước vào thị trường Việt Nam từ năm 2015 nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Honor trở lại thị trường Việt năm 2018 với nhiều chiến lược mạnh mẽ cả về sản phẩm, giá bán. Tại thời điểm đó, Honor tuyên bố đặt mục tiêu lọt vào top 3 thị trường smartphone tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Honor đã không làm được điều đó. Thương hiệu này hiếm khi vượt quá mức 3% về thị phần, theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường GfK. Vào tháng 4/2019, thời điểm trước khi Huawei bị cấm sử dụng dịch vụ Google, Honor nắm giữ 3,8% thị phần di động tại Việt Nam, xếp vị trí thứ 5, trong khi Huawei đạt 5,1%, đứng vị trí thứ 4.

Trong khi đó, các thương hiệu con của Xiaomi và Oppo là Redmi và Realme liên tiếp gia tăng thị phần, có các tháng vượt hơn 5%.

Honor giải thể nhân sự ở Việt Nam - Ảnh 2.

Vào cuối năm 2019, thương hiệu này tập trung vào các thiết bị đeo như Honor Band 5. Ảnh: Honor.

"Thực tế là từ sau tháng 5, sản phẩm của Honor vẫn bán tốt khi các hoạt động tiếp thị được đẩy mạnh. Từ cuối năm ngoái, Honor thay đổi chiến lược tập trung hơn vào các sản phẩm IoT và phụ kiện. Tôi thấy mức tiếp cận của các sản phẩm trên với cộng đồng vẫn tốt", một cựu nhân viên của Honor chia sẻ với Zing.vn.

"Riêng về việc giải thể, tôi thấy công ty vẫn có trách nhiệm với nhân viên khi đưa ra nhiều chính sách tốt", người này chia sẻ thêm.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhật Minh

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.