|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Honda rót tiền phát triển dịch vụ \"xe ôm\" Grab

10:49 | 12/12/2016
Chia sẻ
Theo Grab, Honda đã đồng ý đầu tư một khoản tiền vào Grab và hai công ty sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác để phát triển công nghệ "đi xe chung" và các chương trình đào tạo lái xe liên quan.

Reuters sáng nay đưa tin, Grab đã nhận được một khoản đầu tư từ hãng sản xuất xe Nhật Bản Honda như một phần trong thỏa thuận hợp tác liên quan tới dịch vụ xe máy đi chung hay còn gọi là "xe ôm" mà Grab đang cung cấp.

Theo Grab, Honda đã đồng ý đầu tư một khoản tiền vào Grab và hai công ty sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác để phát triển công nghệ "đi xe chung" và các chương trình đào tạo lái xe liên quan. Số tiền đầu tư mà Grab nhận được từ Honda không được công bố.

Các hãng sản xuất xe hàng đầu thế giới như Volkswagen, Toyota Motor Corp và General Motors cũng đã hợp tác với các hàng cung cấp dịch vụ "đi xe chung" để bảo vệ mình trước sự thay đổi về nhu cầu sở hữu xe cá nhân trên thị trường.

Grab, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Uber tại thị trường Đông Nam Á, tháng 9 vừa qua đã huy động được 750 triệu USD tiền đầu tư. Một nguồn thạo tin cho Reuters biết giá trị làm tròn của Grab là hơn 3 tỷ USD.

Đầu tháng này, Grab tuyên bố rằng công ty dịch vụ tài chính Nhật Bản Tokyo Century Corp đã có một khoản đầu tư chiến lược vào doanh nghiệp này, số tiền đầu tư mà Grab nhận được không được công bố. Hiện nay, Grab cung cấp các dịch vụ gọi xe taxi và xe gắn máy, dịch vụ xe hơi, giao hàng và thanh toán trực tuyến.

PT