|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Honda Nhật Bản triệu hồi hơn 37.000 xe Lead sản xuất tại Việt Nam do lỗi dây ga

11:42 | 29/11/2018
Chia sẻ
Có 37.050 xe Honda Lead 125 nằm trong diện triệu hồi. Đây đều là các xe Việt Nam sản xuất cho thị trường Nhật Bản. Đại diện Honda Việt Nam cho biết, các dòng Lead 125 tại Việt Nam chưa phát hiện sự cố này, tuy nhiên phía hãng sẽ điều tra rõ hơn và có thông báo sớm nhất đến người tiêu dùng.

Trang chủ của Honda Nhật Bản mới đây đã đăng tải thông tin liên quan đến đợt triệu hồi xe tay ga scooter Honda Lead 125 sau khi phát hiện lỗi dây ga.

Theo đó, có 37.050 xe Honda Lead 125 nằm trong diện triệu hồi. Đây đều là các xe Việt Nam sản xuất cho thị trường Nhật Bản. Toàn bộ số xe này được xác định sản xuất từ tháng 5/2013 đến tháng 8/2017.

honda nhat ban trieu hoi hon 37000 xe lead san xuat tai viet nam do loi day ga
Mẫu xe Honda Lead 125 dành cho thị trường Nhật Bản. Ảnh: honda.co.jp.

Nguyên nhân triệu hồi xuất phát từ quá trình đúc cáp dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga. Trong thời tiết mùa đông lạnh tại Nhật Bản, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, dẫn đến tình trạng kẹt ga. Do đó, tốc độ xe sẽ không giảm khi trả ga về, gây nguy hiểm cho người điều khiển.

Đợt triệu hồi lần này bắt đầu từ ngày 23/11, các xe Lead 125 nằm trong diện bị lỗi sẽ được các đại lý ủy quyền của Honda tại Nhật Bản kiểm tra, thay thế dây ga mới. Honda Nhật Bản đang thông báo đến các chủ xe Honda Lead 125 thuộc diện triệu hồi đưa xe đến các đại lý để khắc phục lỗi.

Dòng xe Lead 125 do Honda Việt Nam sản xuất bắt đầu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản từ năm 2013. Còn với phiên bản Honda Lead 125 dành cho thị trường Việt Nam, hiện Honda Việt Nam chưa phát hiện sự cố liên quan đến lỗi dây ga trên các dòng xe này.

Tuy nhiên, trao đổi trên báo chí, đại diện Honda Việt Nam cho biết, phía hãng sẽ điều tra rõ hơn và có thông báo sớm nhất đến người tiêu dùng.

Xem thêm

Khánh Hà

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.