Hơn nửa tỷ đồng cho 30 giây quảng cáo trong Táo Quân 2025
Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa công bố bảng đơn giá quảng cáo trong khung giờ phát sóng chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2025.
Đối với khung giờ phát sóng trực tiếp từ 20h – 21h50 trên các kênh VTV ngày 28/1 (ngày 29 Tết âm lịch), doanh nghiệp phải trả số tiền cao nhất là gần 650 triệu đồng cho 30 giây; 20 giây là hơn 484 triệu đồng. Với thời lượng quảng cáo 10 giây, doanh nghiệp cần chi gần 323 triệu đồng và 15 giây là hơn 387 triệu đồng.
Mức giá quảng cáo Táo Quân năm nay tương đương với năm 2024 và gần như không đổi trong 5 năm trở lại đây. Trước đó, chi phí này thấp hơn ở mức 265 triệu đồng cho 10 giây và cao nhất là 530 triệu đồng cho 30 giây, trong năm 2019.
Còn đối với chương trình Táo Quân 2025 phát lại, doanh nghiệp phải bỏ ra hơn 77 triệu đồng cho 30 giây; gần 58 triệu đồng cho 20 giây; hơn 46 triệu đồng cho 15 giây; gần 39 triệu đồng cho 10 giây.
Theo Công Thương, Táo Quân năm 2024 ước thu về 25 tỷ đồng tiền quảng cáo với 21 doanh nghiệp tham gia. Trong đó, ngân hàng VietinBank vẫn là thương hiệu chịu chi nhất khi dành 2,7-3 tỷ đồng để chiếm 130-140 giây thời lượng chương trình. Đây là năm thứ ba liên tiếp ngân hàng quốc doanh này dẫn đầu ngân sách quảng cáo trên Táo Quân.
Với 130 giây quảng cáo, VNPay xếp ngay phía sau, ước tính phải chi hơn 2,9 tỷ đồng. Trong khi đó, Chin-Su dự kiến bỏ ra hơn 2,2 tỷ đồng để đưa thương hiệu lên sóng truyền hình.
Danh sách các nhãn hàng tham gia mua quảng cáo trong chương trình Táo Quân 2024 còn có: bia Hà Nội, mì Kokomi, mì ba Miền, trà Bupnon Tea 365, thép VAS, Shopee, Bia Trúc Bạch, LPBank.
Thông tin từ VTV, Táo Quân 2025 sẽ có sự trở lại của các gương mặt thân quen như nghệ sĩ Tự Long, Quốc Khánh, Quang Thắng, Chí Trung, Vân Dung...