Kinh doanh

Táo Quân chính thức quay trở lại, VTV phát giá gần 700 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo

17:11 | 11/01/2021

Chia sẻ

Ảnh: VTV.

Đại diện VFC xác nhận Táo Quân đã chính thức được "hồi sinh" vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ngày 11/1, VTV thông tin, đại diện VFC, đơn vị tổ chức chương trình Táo Quân hàng năm, xác nhận Táo Quân sẽ trở lại trong năm nay, vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ngay lập tức, một bảng giá quảng cáo trong chương trình này đã được rò rỉ trên mạng xã hội. Bảng giá này do Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình, thuộc Đài truyền hình Việt Nam đưa ra.

Theo đó, khung giờ phát sóng quảng cáo là từ 20h đến 22h ngày 11/2/2021, tức Đêm Giao thừa Tết Tân Sửu, trong chương trình "Gặp nhau cuối năm - năm 2021" trên các kênh sóng của VTV. Theo bảng giá này, 10 giây quảng cáo sẽ có giá 325 triệu đồng, 15 giây là 390 triệu đồng và 20 giây là 487 triệu đồng.

Mức giá cao nhất để một thương hiệu xuất hiện trong phần quảng cáo của chương trình Táo Quân năm nay là 650 triệu đồng với 30 giây quảng cáo.

Táo Quân chính thức quay trở lại, VTV phát giá gần 700 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo - Ảnh 1.

Bảng giá chương trình Táo Quân 2021. (Nguồn: Group Facebook).

Mức giá này được cho là cao hơn gấp nhiều lần so với mức giá mà VTV đưa ra trong những năm trước. Đơn cử, năm 2020 cứ 10 giây quảng cáo trong chương trình cuối năm, doanh nghiệp sẽ phải chi 200 triệu đồng, 15 giây và 20 giây lần lượt là 240 triệu và 300 triệu đồng.

Năm 2019, với 10 giây quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm có giá 265 triệu đồng, 30 giây sẽ là 530 triệu đồng.

Ngoài ra, các chương trình khác như Gala cười trên VTV3 tối mùng 2 Tết và Mười hai con giáp trên VTV3 tối mùng 3 Tết cùng được thông báo mức giá khá cao, cứ 30 giây xuất hiện, nhãn hàng phải trả 150 triệu đồng cho nhà đài.

Những chương trình nằm trong lịch phát sóng đón Tết của VTV như Chiều cuối năm, Gala Giao lưu gặp gỡ diễn viên truyền hình có giá thấp hơn, dao động 33-92 triệu đồng.

Thành công trong 16 năm phát sóng đã giúp Táo Quân không chỉ là chương trình quen thuộc với khán giả Việt Nam mỗi đêm giao thừa, mà còn trở thành con gà đẻ trứng vàng của VTV.

Ước tính, chỉ 10 phút bán quảng cáo trong thời gian phát sóng Táo Quân 2019, VTV đã thu được khoảng 10,6 tỉ đồng. Đó là chưa kể khung quảng cáo trước và sau thời lượng phát sóng.

"Gặp nhau cuối năm" hay Táo Quân luôn là chương trình được mong đợi nhất trên các kênh sóng của VTV vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, vào năm trước, chương trình đã "tạm nghỉ". Sự "tạm nghỉ" này đã gây ra sự hẫng hụt lớn đối với những người yêu mến chương trình.

Thiên Trường