|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hơn 1.400 xe 'vua bán tải' Ford Ranger bị triệu hồi vì lỗi

11:15 | 25/07/2022
Chia sẻ
Theo Ford Việt Nam, những xe bị lỗi có kính chắn gió sử dụng lớp keo bám dính không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế, có thể bị bung hoặc gây ảnh hưởng đến túi khí và độ bền mui xe.

Ford Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với mẫu xe Ford Ranger vì lỗi kính chắn gió. Theo đó, có tới 1.444 xe Ford Ranger bị triệu hồi. Số xe này được sản xuất từ ngày 9/1/2021 đến ngày 9/7/2021. 

Ford Việt Nam cho biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do số xe Ford Ranger sản xuất từ ngày 9/1/2021 đến ngày 9/7/2021 có kính chắn gió sử dụng lớp keo bám dính không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế, có thể bị bung hoặc gây ảnh hưởng đến túi khí và độ bền mui xe.

Trong một số trường hợp, điều này có thể ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động bung túi khí hành khách và vị trí bơm căng, ảnh hưởng bất lợi đến hiệu quả hoạt động của túi khí hành khách trong việc giữ người ngồi trên xe và ảnh hưởng đến độ bền của mui xe.

Phía Ford Việt Nam đưa ra phương án xử lý cho đợt triệu hồ đối với các xe trong diện ảnh hưởng là khi mang đến đại lý sẽ được tra keo PU mới để lắp lại kính chắn gió để tăng cường độ bám dính. Việc kiểm tra và dán keo mới này được thực hiện hoàn toàn miễn phí và thời gian kiểm tra và sửa chữa khoảng 3 giờ làm việc. 

Được mệnh danh là vua bán tải, Ford Ranger là một trong những mẫu xe hấp dẫn nhất trong phân khúc. Trong năm 2021, mẫu xe này bán được 15.650 xe và trong 6 tháng đầu năm nay bán được 6.433 xe.

Trước đó, mẫu xe này cũng từng bị triệu hồi nhiều đợt như:  Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo bị triệu hồi để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ của xe hay việc Ford Ranger và Ford Everest do lỗi ở hệ thống cụm bơm túi khí ở hàng ghế trước. 

Nguyễn Thắm

'2023 là năm mang tính sống còn của doanh nghiệp bất động sản'
Thị trường bất động sản vừa đi qua một năm có nhiều biến động, thách thức và những khó khăn dự báo sẽ chưa dừng lại. Theo ông Lê Hoàng Châu, năm 2023 là năm bản lề, mang tính sống còn của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.