|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Hơi nóng JC&C phả ngay sau gáy, F&N quyết tâm mua gần 22 triệu cổ phiếu Vinamilk

15:17 | 06/12/2017
Chia sẻ
Đây chính là lần đăng ký mua cổ phần VNM lần thứ 7 của F&N, cả 6 lần trước đó giao dịch đều không thể thực hiện do điều kiện thị trường không phù hợp, mà cụ thể tổ chức này cho rằng cổ phiếu Vinamilk quá đắt.

F&N Dairy Investment Pte Ltd vừa tiếp tục đăng ký mua vào 21,77 triệu cổ phiếu CTCP Sữa Việt nam (Vinamilk – Mã: VNM), dự kiến tăng tỷ lệ sở hữu từ 16,36% lên 17,86%. Giao dịch theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh sẽ được thực hiện từ ngày 8/12/2017 đến ngày 5/1/2018.

hoi nong jcc pha ngay sau gay fn lai dang ky mua gan 22 trieu co phieu vinamilk
F&N hiện vẫn là cổ đông ngoại lớn nhất tại Vinamilk, tuy nhiên JC&C đã áp sát ngay phía sau

Đây chính là lần đăng ký mua cổ phần VNM lần thứ 7 của F&N, cả 6 lần trước đó giao dịch đều không thể thực hiện do điều kiện thị trường không phù hợp, mà cụ thể tổ chức này cho rằng cổ phiếu Vinamilk quá đắt.

Tại Vinamilk, đại gia châu Á Jardine Matheson bất ngờ nhảy vào thương vụ mua cổ phần Vinamilk thông qua công ty con JC&C, chi ra tới 1,15 tỷ USD ôm gọn hơn 10% chỉ trong vòng hơn 1 tuần. Điều này trái ngược hoàn toàn so với thế giằng co mà F&N đã tạo ra trong vòng hơn 3 tháng trở lại đây.

Sự xuất hiện của Jardine Matheson phả hơi nóng trực tiếp sau gáy của F&N khiến cho tổ chức này không thể không làm gì. F&N hiện vẫn là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Vinamilk với 16,36% vốn cổ phần. Công ty nước giải khát của đại gia Thái Lan ông Charoen Sirivadhanabhakdi đầu tư vào Vinamilk từ năm 2005 và đã mua thêm 5,4% vốn Vinamilk từ đợt SCIC bán vốn Vinamilk cuối năm ngoái.

Theo ông Kevin Snowball, CEO của PXP Asset Management, sau 12 năm hiện diện tại công ty sữa giá trị gần 12 tỷ USD, F&N có vẻ đang mong muốn tăng sở hữu lên trên 51%. Kevin dự đoán, JC&C nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng mua cổ phần Vinamilk cho đến khi đạt trên 20% vốn cổ phần.

Một khi JC&C mua thêm 5% vốn nữa thì ý định thâu tóm 51% vốn của F&N sẽ phá sản nếu như SCIC không bán thêm cổ phần Vinamilk.

Hiện thị giá cổ phiếu VNM đang dao động quanh 192.000 đồng/cp, đáng chú ý trong phiên giao dịch 4/12 Vinamilk đã vượt ngưỡng 200.000 đồng/cp. Trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây, VNM đã tăng một mạch hơn 28% do hiệu ứng thoái vốn của SCIC.

hoi nong jcc pha ngay sau gay fn lai dang ky mua gan 22 trieu co phieu vinamilk Bị hải quan truy thu thuế gần 63 tỷ đồng, Vinamilk 'cầu cứu' Thủ tướng

Vinamilk đã bị Hải quan ban hành quyết định ấn định thuế lên tới gần 63 tỷ đồng. Doanh nghiệp này đã gửi công văn ...

hoi nong jcc pha ngay sau gay fn lai dang ky mua gan 22 trieu co phieu vinamilk Platinum Victory chính thức nâng sở hữu Vinamilk vượt 10%

Như vậy, tỷ lệ sở hữu của Platinum Victory tại Vinamilk theo công bố trên HOSE đã trùng khớp với tỷ lệ sở hữu mà ...

Bạch Mộc

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định không buông bỏ VinFast và cá nhân tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.