|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hoàng Quân bị xử phạt do công bố sai số liệu và cho các bên liên quan vay khi chưa được ĐHĐCĐ chấp thuận

22:10 | 30/11/2017
Chia sẻ
UBCKNN xử phạt Hoàng Quân 170 triệu đồng do cho các bên liên quan vay khi chưa được sự chấp thuận của đại hội đồng cổ đông, công bố sai lệch nhiều khoản mục ở báo cáo tài chính tại thời điểm 31/12/2016 trên báo cáo tài chính quý IV/2016 và báo cáo tài chính hợp nhất năm 2016.
hoang quan bi xu phat vi cong bo sai so lieu bctc va cho cac ben lien quan vay khi chua duoc dhdcd chap thuan
Hoàng Quân bị phạt 170 triệu đồng vì công bố sai số liệu trên BCTC và vi phạm quy định cho vay các bên liên quan (Ảnh minh hoạ)

Ủy ban Chứng khoán nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Mã: HQC) với tổng số tiền 170 triệu đồng.

Địa ốc Hoàng Quân bị phạt 85 triệu đồng vì vi phạm quy định pháp luật quản trị công ty về giao dịch với người có liên quan của thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc, cán bộ quản lý khác khi chưa được Đại hội đồng cổ đông của Hoàng Quân thông qua.

Cụ thể tại thời điểm 31/12/2016, Hoàng Quân còn tồn tại khoản cho vay với các tổ chức có liên quan tới ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc (TGĐ) Công ty gồm: CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân Bình Thuận, CTCP Đầu tư Địa ốc Hoàng quân Cần Thơ, CTCP Cảng Bình Minh, Công ty TNHH Địa ốc Hoàng Quân Nha Trang, CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân Mê Kông, CTCP Xây dựng và kinh doanh Nhà Bình Thuận, Công ty TNHH Đầu tư Giáo dục Hoàng Quân.

Bên cạnh đó Hoàng Quân còn các khoản vay đến tổ chức có liên quan tới ông Phạm Minh - Phó TGĐ Công ty là Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Phát triển Nhà Bảo Linh; tổ chức có liên quan tới ông Vũ Trọng Đắc - Phó TGĐ Công ty gồm: Công ty cổ phần Đầu tư Nam Quân, Công ty TNHH Dịch vụ và quản lý cao ốc Hoàng Quân.

Tại ngày 31/12/2016, Hoàng Quân có đến 237 tỷ đồng phải thu về cho vay với các bên liên quan, trong đó khoản cho vay với Nhà Bảo Linh - Công ty liên quan đến Phó TGĐ của Hoàng Quân là lớn nhất gần 81 tỷ đồng.

hoang quan bi xu phat vi cong bo sai so lieu bctc va cho cac ben lien quan vay khi chua duoc dhdcd chap thuan
Chi tiết về các khoản phải thu về cho vay của Hoàng Quân với các bên liên quan tại ngày 31/12/2016 (Nguồn: Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2016)

Theo thuyết minh báo cáo tài chính ghi rõ theo quy định tại điều lệ hoạt động của Hoàng Quân phù hợp với quy định của Luật Doanh nghiệp thì việc các bên liên quan vay tiền là thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị Công ty. Tuy nhiên theo Thông tư 121/2012 của Bộ Tài chính yêu cầu các khoản cho vay, bảo lãnh các công ty đại chúng với các bên liên quan phải được đại hội đồng cổ đông thông qua.

Bên cạnh đó UBCKNN cũng phạt tiền 85 triệu đồng với Hoàng Quân do công bố thông tin sai lệch trên báo cáo tài chính.

Cụ thể số liệu của các khoản mục Phải thu ngắn hạn khách hàng, Phải thu dài hạn khác, Đầu tư góp vốn vào đơn vị khác, Vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn tại thời điểm 31/12/2016 và khoản mục Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2016 trong Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2016 của Công ty có sự sai lệch so với Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2016 của Công ty được kiểm toán.

hoang quan bi xu phat vi cong bo sai so lieu bctc va cho cac ben lien quan vay khi chua duoc dhdcd chap thuan Hoàng Quân khởi công dự án đầu tiên ở Mỹ, tổng vốn 900 tỷ đồng

Dự án HQC Tacoma có tổng diện tích sử dụng đất 3.019 m2 do Công ty HQC USA LLC, thành viên Hoàng Quân, làm chủ ...

Hoàng Kiều

Chủ tịch Hồ Hùng Anh: Techcombank sẽ mở rộng thêm mảng SME, tín dụng tiêu dùng, mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD năm 2025
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.