|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hoàn thành dự án Nghi Sơn - Diễn Châu trước ngày 2/9, rút ngắn thời gian đi từ Nghệ An ra Thanh Hóa chỉ còn 1,5 giờ

20:21 | 14/08/2023
Chia sẻ
Theo dự kiến đây là dự án thành phần thứ 7 được thông xe trong đại dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạ 2017-2020 (giai đoạn 1).

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có yêu cầu các đơn vị gồm: Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông và Ban quản lý dự án 6 khẩn trương đưa tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu vào khai thác trước ngày 2/9.

Để chuẩn bị cho công tác nghiệm thu, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án 6 tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn thành các hạng mục; tổ chức và trực tiếp tham gia nghiệm thu hoàn thành toàn bộ hạng mục công trình, công trình xây dựng đưa vào sử dụng; lập hồ sơ hoàn thành công trình theo quy định để phục vụ việc kiểm tra công tác nghiệm thu của Hội đồng Kiểm tra Nhà nước.

Đồng thời, Ban quản lý dự án 6 phối hợp với Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng để lập kế hoạch kiểm tra, khắc phục các tồn tại (nếu có)…, bảo đảm hoàn thành các thủ tục cần thiết đưa dự án vào khai thác theo đúng quy định, đáp ứng tiến độ yêu cầu…

Hiện cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng. Các nhà thầu đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng như hộ lan, sơn kẻ vẽ vạch đường,...

Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50 km, đi qua hai tỉnh Thanh Hóa (khoảng 6,5 km) và Nghệ An (43,5 km), tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỷ đồng. Đây là một trong 11 dự án thành phần của dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 -2020. 

Trong giai đoạn phân kỳ, tuyến đường gồm 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ nâng quy mô lên 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 100-120 km/giờ.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo yêu cầu dự án phải hoàn thành trước ngày 2/9 giúp rút ngắn thời gian đi từ Nghệ An ra Thanh Hóa từ 3 giờ, còn xuống chỉ 1,5 giờ. Còn thời gian từ Hà Nội vào Vinh, Nghệ An chỉ còn 3,5 giờ.

Hiện đã có 6/11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông Đông giai đoạn 2017 - 2020 (giai đoạn 1) hoàn thành. Dự kiến, cuối năm nay sẽ thêm 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 đưa vào sử dụng, gồm: Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu và cầu Mỹ Thuận 2. Riêng hai dự án BOT là Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến sẽ hoàn thành năm 2024.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hạ An

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.