|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hoa hậu Ngọc Hân khởi nghiệp: Vốn không phải là vấn đề, khó khăn lớn nhất là quản trị

08:35 | 16/04/2018
Chia sẻ
“Với danh hiệu Hoa hậu, tôi có thể có cơ hội kiếm được tiền dễ dàng hơn những người làm lao động bình thường. Tôi cho rằng đấy cũng là điều may mắn, tôi không phải quá chật vật với việc kinh doanh, cũng không phải quá quan tâm đến lợi nhuận”, Hoa hậu Ngọc Hân đã chia sẻ với báo giới về câu chuyện khởi nghiệp của mình.
hoa hau ngoc han khoi nghiep von khong phai la van de kho khan lon nhat la quan tri
Ngọc Hân khởi nghiệp với thương hiệu áo dài mang tên mình từ năm 2016

Với Hoa hậu Ngọc Hân, trở ngại lớn nhất trong quá trình khởi nghiệp “chính là vấn đề quản trị kinh doanh, quản trị nhân sự, bởi vì tôi vốn là một cô gái học trong lĩnh vực thiết kế, đơn thuần về thiết kế và nghệ thuật, nên không có kinh nghiệm về quản trị kinh doanh, quản trị nhân sự”.

Thông thường, việc huy động vốn sẽ là chướng ngại vật đầu tiên mà người khởi nghiệp phải vượt qua, thế nhưng với Ngọc Hân thì đó không phải là vấn đề.

“Đương nhiên với tôi, vốn không phải là vấn đề, vì mọi người đều biết rằng số vốn khởi nghiệp với một thương hiệu thời trang áo dài hay một cửa hàng nho nhỏ không phải là vấn đề quá lớn với vị trí Hoa hậu như tôi”, Ngọc Hân cho biết.

Chia sẻ về những khó khăn của mình trong quá trình khởi nghiệp, Ngọc Hân nói đó chính là vấn đề quản trị kinh doanh, quản trị nhân sự.

Hoa hậu Ngọc Hân trải lòng: “Tôi từng thấy các anh chị doanh nhân của mình có thể quát nhân viên, nhưng tôi phải hạn chế vì đôi khi người ta cho rằng: 'Đấy! Hoa hậu mà thế này! Hoa hậu mà thế kia!", tôi vẫn phải giữ gìn hình ảnh của mình' ”.

Ngọc Hân đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 2010, khi vừa tròn 20 tuổi và đang là sinh viên khoa thiết kế trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, bên cạnh hoạt động trong showbiz, cô dấn thân vào thương trường.

Ngọc Hân nhớ lại những ngày đầu khởi sự: “Lúc ấy – cách đây khoảng 2 năm – thị trường áo dài cho con trẻ còn bỏ ngỏ chứ không được như hiện nay và tôi bắt đầu tập trung vào mảng này như vậy”.

“Tôi cũng tin rằng mình là một người tương đối nhạy bén trong vấn đề kinh doanh. Như tôi đã nói, thị trường áo dài của con trẻ cũng là một thị trường ngách, có thể là khó làm, nhưng không phải là không có cách làm”, hoa hậu Ngọc Hân nói.

Hiện nay, một chiếc áo dài cho trẻ em đóng mác “Ngoc Han” có giá từ 600.000 đồng trở lên; áo dài cho người lớn từ 2.500.000 đồng trở lên.

Ngọc Hân tự đánh giá về sản phẩm của mình so với mặt bằng chung của thị trường: “Tôi thấy đó là mức giá trung bình và thậm chí là thấp hơn so với chất lượng mà tôi đem đến”.

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ về định hướng của thương hiệu áo dài “Ngoc Han” trong thời gian tới: “Tôi sẽ luôn luôn hướng tới đối tượng là những khách hàng bình dân, nhưng càng ngày tôi sẽ nâng cấp hơn bằng kinh nghiệm, bằng những trải nghiệm của mình trong nghề nghiệp và tôi sẽ có những phân khúc cao hơn để làm sao phục vụ được nhiều đối tượng hơn”.

Ngọc Hân nhận định: “Cũng giống như mọi người thấy ông chủ của Zara là ông chủ giàu nhất thế giới chứ không phải ông chủ của LV hay ông chủ của những thương hiệu đắt tiền khác”.

Hoàng Lan