|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Hộ nuôi heo, gà…lên doanh nghiệp được hỗ trợ

22:25 | 21/09/2017
Chia sẻ
Hộ kinh doanh, trang trại, HTX vẫn ngại lên doanh nghiệp vì ngại tiếp xúc hải quan, thuế, lo tăng chi phí…
ho nuoi heo ga len doanh nghiep duoc ho tro

Nhiều chính sách của TP.HCM khuyến khích hỗ trợ được thông tin tại hội nghị “Chuyển đổi lên doanh nghiệp cho các hộ kinh doanh, trang trại, tổ hợp tác, hợp tác xã đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp” do Sở NN&PTNT TP.HCM tổ chức ngày 21-9.

Ông Phạm Thanh Phong, đại diện Cục Thuế TP.HCM, cho biết khó khăn khi chuyển đổi từ hộ kinh doanh lên doanh nghiệp là các hộ kinh doanh, trang trại, HTC nông nghiệp cũng như các ngành khác đều có tâm lý sợ bị xử phạt do chưa quen sổ sách kế toán và luật, hàng hóa mua vào của họ đều không có hóa đơn.

Ngoài ra các hộ kinh doanh lo tăng thêm chi phí kế toán, khai thuế, chi phí lao động tăng, phải đóng bảo hiểm… Hộ kinh doanh cũng rất e ngại khi tiếp xúc với các cơ quan chức năng như hải quan, thuế… nếu lên doanh nghiệp.

"Do đó cần tuyền truyền các chính sách khuyến khích, ưu đãi, những quyền lợi được nhiều hơn khi lên doanh nghiệp cho các hộ kinh doanh được biết", ông Phong nói.

Cụ thể nếu lên doanh nghiệp, các hộ kinh doanh có nhiều cơ hội mở rộng sản xuất kinh doanh và huy động vốn thông qua các kênh như ngân hàng, chứng khoán; có nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Bên cạnh đó, lợi ích khi các hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp được hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) với hàng hóa, dịch vụ, xuất khẩu, các dự án đầu tư… góp phần làm giảm chi phí kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Kiểm soát được doanh thu chi phí để định hướng phát triển.

Ông Phong cho biết về thủ tục, hiện văn phòng Cục Thuế và 24 chi cục Thuế có bộ phận riêng hỗ trợ cho DN khơi nghiệp về các thủ tục ban đầu về thuế, hoàn toàn miễn phí.

Đồng hành cùng Cục Thuế, một số nhà cung cấp dịch vụ như đại lý thuế, chữ ký số, phần mềm kế toán cam kết hỗ trợ dịch vụ miễn phí trong thời hạn nhất định cho DN khởi nghiệp.

Bà Trần Thị Thơ, Chi cục Phát triển Nông thôn (Sở NN&PTNT TP.HCM) cũng cho biết hiện nay UBND TP có chính sách khuyến khích áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt trong sản xuất nông nghiệp và thủy sản.

Cụ thể, các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp sẽ được hỗ trợ 30% kinh phí về đầu tư xây dựng nhà lưới, màng kính, chuồng trại, kho chứa… phục vụ sản xuất theo Viet GAP; hỗ trợ 50% kinh phí các loại máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất…

“Tổng các khoản hỗ trợ đối với phương án đầu tư trồng trọt tối đa không quá 2 tỉ đồng/phương án. Tổng các khoản hỗ trợ đối với phương án đầu tư chăn nuôi, thủy sản, sơ chế, bảo quản và xúc tiến thương mại tối đa không quá 5 tỉ đồng/phương án”, bà Thơ thông tin.

ho nuoi heo ga len doanh nghiep duoc ho tro Giá heo hơi ngày mai (13/9): Ngành chăn nuôi heo sẽ sụp đổ trong một thời gian ngắn nếu không có giải pháp kịp thời

Mặc dù có xu hướng ổn định hơn giá heo hơi vẫn đang ở mức thấp do ngành không quan tâm đến thị trường đầu ...

ho nuoi heo ga len doanh nghiep duoc ho tro Sau 3 tháng 'giải cứu' người chăn nuôi cắt lỗ hàng nghìn tỉ đồng

Giảm 500 nghìn lợn nái, chiếm 20% tổng đàn lợn nái của cả nước; hàng trăm nghìn tấn thịt lợn được tiêu thụ là kết ...

ho nuoi heo ga len doanh nghiep duoc ho tro Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: ‘Tôi từng nuôi heo’

Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT nói tại Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các biện pháp ổn định thị ...

Quang Huy