|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

H&M đóng toàn bộ cửa hàng ở Nam Phi vì bị phản đối

14:30 | 15/01/2018
Chia sẻ
Thương hiệu thời trang Thụy Điển phải đóng tất cả cửa hàng ở Nam Phi vào cuối tuần trước sau khi nhiều người biểu tình tụ tập tại một số cửa hàng để phản đối quảng cáo kỳ thị chủng tộc.
hm dong toan bo cua hang o nam phi vi bi phan doi H&M lên tiếng xin lỗi về bức ảnh quảng cáo gây tranh cãi

Theo CNN, những người biểu tình phản ứng mạnh trước quảng cáo để một bé trai da màu mặc chiếc áo có dòng chữ “chú khỉ tuyệt vời nhất trong rừng”. Hình ảnh này xuất hiện trên trang bán hàng online bằng tiếng Anh của H&M.

Một số người dùng mạng xã hội chia sẻ cảnh quay cho thấy nhiều người biểu tình ném các kệ quần áo và vứt hàng hóa xuống đất. H&M cho biết rằng hãng nhận thức được tình hình gần đây tại một số cửa hàng ở Nam Phi và tạm thời đóng cửa tất cả cửa hàng ở nước này.

hm dong toan bo cua hang o nam phi vi bi phan doi

Một cửa hàng H&M ở Nam Phi bị đập phá hôm 13.1. (Ảnh: Reuters)

Theo trang web doanh nghiệp, H&M có 17 cửa hàng ở Nam Phi. “Không có nhân viên hay khách hàng nào của chúng tôi bị thương. Chúng tôi tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình và sẽ tái mở cửa khi an toàn trở lại”, H&M cho biết.

Quảng cáo gây tranh cãi trên đã được xóa sau khi vấp phải phản ứng dữ dội. Hai ca sĩ là The Weeknd và G-Eazy ngừng làm ăn kinh doanh với H&M sau vụ việc này. Hãng thời trang Thụy Điển cũng xin lỗi người tiêu dùng hồi tuần trước, cho biết sẽ điều tra vụ việc và ngăn chặn lỗi như thế này xảy ra trong tương lai.

Hôm 13.1, H&M đưa ra tuyên bố mạnh mẽ hơn sau khi đóng cửa hàng tại Nam Phi: “Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng chủ nghĩa phân biệt và thiên vị chủng tộc dưới bất cứ hình thức nào, dù là vô ý hay có chủ ý, đều đơn giản là không thể chấp nhận được. Chúng tôi nhấn mạnh rằng những nhân viên tuyệt vời của hãng tại cửa hàng không có liên quan đến sản phẩm và hình ảnh kém vừa rồi của chúng tôi”.

Thu Thảo

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.