|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

H&M lên tiếng xin lỗi về bức ảnh quảng cáo gây tranh cãi

17:10 | 09/01/2018
Chia sẻ
Hãng thời trang Hennes & Mauritz AB (H&M) của Thụy Điển đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi bức ảnh quảng cáo trong đó một bé trai da màu mặc áo hoodie (áo khoác có mũ trùm đầu) in dòng chữ “chú khỉ bảnh nhất khu rừng” bị phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
hm len tieng xin loi ve buc anh quang cao gay tranh cai Zara khiến H&M lao đao nhất trong 16 năm kinh doanh
hm len tieng xin loi ve buc anh quang cao gay tranh cai H&M lao đao vì doanh thu giảm, tính đóng nhiều cửa hàng

H&M cho biết công ty đồng cảm với những người phiền muộn vì bức ảnh này. Bức ảnh gây tranh cãi này được đăng tải trên trang mua sắm trực tuyến của hãng với một bé trai da màu mặc áo hoodie in dòng chữ “chú khỉ bảnh nhất khu rừng” trong khi các sản phẩm cùng loại khác đều do trẻ em da trắng làm người mẫu.

hm len tieng xin loi ve buc anh quang cao gay tranh cai
Bức ảnh quảng cáo khiến H&M lao đao. Nguồn: Ảnh chụp màn hình/PhiladelphiaWeekly.

Bức ảnh ngay lập tức khiến mạng xã hội “dậy sóng” và khiến ca sỹ người Canada The Weeknd chấm dứt hợp tác với nhà bán lẻ thời trang hàng đầu thế giới này. Viết trên mạng xã hội Twitter, ca sỹ này cho biết anh “vừa thức dậy đã bị sốc và bối rối bởi bức ảnh. Tôi cảm thấy bị xúc phạm nặng nề và sẽ không hợp tác với H&M nữa”.

“Chúng tôi chân thành xin lỗi vì bức ảnh này và cũng lấy làm tiếc về dòng chữ in trên áo. Vì vậy, chúng tôi không chỉ gỡ bỏ bức ảnh trong toàn hệ thống mà còn bỏ sản phẩm trên khỏi kệ hàng toàn cầu”, hãng H&M cho biết.

Vụ việc gây tranh cãi trên đến đúng vào thời điểm nhạy cảm với H&M. Giá cổ phiếu của hãng đã giảm hơn 30% trong năm ngoái khi doanh số bán hàng sụt giảm tại các cửa hàng truyền thống và giới chuyên gia đáp trả bằng cách hạ thấp tín nhiệm của hãng.

Theo số liệu của Bloomberg, khoảng 51% trong số các nhà phân tích khuyến nghị khách hàng nên bán cổ phiếu của hãng thời trang Thụy Điển. Đây cũng là tỷ lệ chuyên gia khuyến nghị bán cao nhất kể từ đầu năm 2003.

Giá cổ phiếu H&M giảm mạnh 2,6% trong phiên giao dịch ngày 9/1 và là một trong những cổ phiếu giảm giá mạnh nhất trong ngày của chỉ số Stoxx 600.

hm len tieng xin loi ve buc anh quang cao gay tranh cai

Trường Giang

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).