Highlands Coffee 'xuống phố' bán mang đi: Giá rẻ hơn 10.000-16.000 đồng so với giá tại quán
Highlands Coffee vốn được biết đến như một chuỗi đồ uống sang chảnh và thường tọa lạc ở những địa điểm đẹp, thuận tiện đi lại. Tuy nhiên theo ghi nhận của người viết, Highlands đã bất ngờ "xuống phố" khi mở một điểm bán hàng lưu động trên đường Phạm Hùng, Hà Nội ở khu vực gần ngã tư giao với Mễ Trì.
"Điểm bán hàng" của Highlands nằm trên một chiếc xe ô tô, thay vì làm rạp như các điểm bán bánh trung thu bên cạnh. Việc bán hàng trực tiếp trên ô tô cũng giúp Highlands tiết kiệm tối đa không gian.
Theo một nhân viên bán hàng, "cửa hàng di động" của Highlands được mở từ đầu giờ sáng, thời điểm người lao động bắt đầu đi làm, và dự kiến đóng cửa vào thời điểm 9h tối.
Menu sản phẩm tại điểm bán hàng di động không bao gồm đầy đủ các sản phẩm thông thường của Highlands, mà gồm 3 dòng chính: Cà phê phin, trà và cà phê PhinDi (một sản phẩm mới của hãng).
Tuy nhiên, mức giá bán tại đây lại rẻ hơn tương đối so với mức giá tại các cửa hàng Highlands truyền thống. Mức giá rẻ nhất cho một sản phẩm tại điểm bán hàng lưu động Highlands là 19.000 đồng cho một li cà phê phin sữa đá cỡ nhỏ. Trong khi đó một li trà đắt nhất cũng chỉ có giá 39.000 đồng (cỡ lớn). Để mua một li trà này, thông thường khách hàng của Highlands phải bỏ ra 55.000 đồng.
Ngoài ra, các sản phẩm đều được bán với giá rẻ hơn so với cửa hàng Highlands từ 10.000 đồng đến 16.000 đồng, tùy thuộc vào dòng sản phẩm.
Việc đặt điểm bán hàng lưu động nằm trên đường Phạm Hùng (vành đai 3) cũng tận dụng được nhiều lượt người đi lại. Ngoài ra, nếu là một khách hàng quen của Highlands, "điểm bán hàng lưu động" sẽ nhận được ra một cách nhanh chóng khi đặt ngay cạnh một cửa hàng Highlands ở ngay ngã tư Mễ Trì - Phạm Hùng. Ở trên đường Mễ Trì cũng còn một điểm bán hàng Highlands khác.
Hiện tại, mô hình bán hàng mang đi của Highlands ở Hà Nội vẫn chưa được triển khai sâu rộng. Do đó, có thể đây chỉ là một bước thử nghiệm, hoặc là một dịp giới thiệu sản phẩm mới (cà phê PhinDi) đang được Highlands chạy chiến dịch marketing nhiều trong thời gian gần đây.
Tuy nhiên, đây cũng không phải lần đầu tiên Highlands "xuống phố". Vào thời điểm cuối năm ngoái tại TP HCM, Highlands đã triển khai bán hàng mang đi tại một số điểm trong thành phố. Việc mở bán mang đi có thể giúp Highlands "hớt" thêm được một số lượng khách hàng không có thời gian trải nghiệm không gian mà vẫn muốn sử dụng sản phẩm.
Xu thế "đưa cà phê xuống phố" cũng không phải câu chuyện mới. Hàng loạt các chuỗi cà phê như Vinacafe, Ông Bầu... cũng bán hàng lưu động cho những khách hàng muốn mua mang đi.
Hiện tại trên cả nước, Highlands có 336 cửa hàng đang hoạt động. TP HCM là nơi tập trung nhiều điểm bán hàng của Highlands nhất với 120 cửa hàng. Hà Nội cũng có 96 cửa hàng Highlands Coffee.