|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Highlands Coffee xử lí nhân viên đuổi khách hàng, đăng nội dung xin lỗi công khai

10:16 | 20/02/2020
Chia sẻ
Highlands Coffee đã xin lỗi công khai anh L.V.T, người phản ánh tình trạng nhân viên và bảo vệ của Highlands Coffee đuổi khách hàng khi tưởng nhầm khách là người bán vé số.

Ngày 17/2, trên mạng xã hội Facebook có lan truyền một bài viết của chủ tài khoản L.V.T với nội dung cho rằng nhân viên của Highlands Coffee tại 370 Tân Sơn Nhì, TP HCM có hành vi đuổi khách hàng.

Theo anh T, khi anh tới quán, lần lượt cả bảo vệ và nhân viên phục vụ đều yêu cầu anh rời quán nếu là người bán vé số. Theo những hình ảnh T chia sẻ trên mạng xã hội, anh T thường chống nạng để đi lại.

"Khi tôi bước vào quán, chú bảo vệ đã hỏi tôi là có phải vào để bán vé số không? Tôi trả lời là không và tôi đã có hẹn với bạn. Sau đó có một bạn nhân viên ra chận tôi lại và nói ở đây không cho bán vé số và yêu cầu tôi ra", anh T phản ánh trên mạng xã hội.

Highlands Coffee xử lí nghiêm nhân viên đuổi khách hàng, xin lỗi công khai người bị đuổi - Ảnh 1.

Bên trong Highlands Coffee 370 Tân Sơn Nhì, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Foody.

Sau đó anh T yêu cầu gặp người quản lí nhưng họ từ chối. Vì thế, anh quyết định công bố sự việc trên mạng xã hội.

Ngày 18/2, phía Highlands Coffee đã liên hệ với anh T để xin lỗi. Với Tổ chức Khuyết Tật và Phát Triển DRD là trung gian hòa giải, anh T mong Highlands Coffee công khai xin lỗi trên phương tiện truyền thông.

Hôm 20/2, trang chủ của Highlands Coffee đã đăng bài viết với nội dung xin anh T. Trên trang cá nhân, anh T cũng xác nhận thư.

Highlands Coffee chia sẻ rằng các khách hàng tại cửa hàng của chuỗi cà phê tại 370 Tân Sơn Nhì thường xuyên phản ánh tình trạng bị làm phiền bởi người bán vé số và xem bói. Những người bán vé số và xem bói thường giả làm khách để đi vào quán, gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng.

Do đó, bộ phận quản lí đã yêu cầu nhân viên hạn chế tình trạng này xảy ra, với mục đích gia tăng tối đa trải nghiệm cho người dùng. Đây là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến sự cố không đáng tiếc.

"Highlands Coffee hoàn toàn đồng ý rằng cả 2 nhân viên bảo vệ và phục vụ đều chưa thật sự khéo léo trong giao tiếp với khách hàng, và đã dẫn đến sự hiểu nhầm của anh L.V.T để vô tình khiến anh có trải nghiệm đáng tiếc tại đây", thư xin lỗi của Highlands Coffee viết.

Highlands Coffee xử lí nhân viên đuổi khách hàng, đăng nội dung xin lỗi công khai  - Ảnh 2.

Anh L.V.Y thông báo anh chấp nhận lời xin lỗi của Highlands Coffee và khép lại vụ việc. Ảnh chụp màn hình

Cũng theo thư xin lỗi, những nhân viên liên quan đã bị nhắc nhở và xử lí nghiêm. Ngoài ra, toàn thể nhân viên đều phải tham gia tái đào tạo về cách xử lí tình huống tương tự.

Bên cạnh đó, Highlands cam kết không kì thị hay phân biệt đối với người khuyết tật. 

"Highlands Coffee một lần nữa cam kết không phân biệt đối xử với cộng đồng người khuyết tật. Highlands Coffee luôn nỗ lực chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất với dịch vụ tận tâm. Điều đó có nghĩa Highlands Coffee đã, đang và sẽ không bao giờ phân biệt đối xử hay kỳ thị bất kỳ khách hàng nào", Highlands Coffee nhấn mạnh.

Trên trang cá nhân, anh T đã chấp nhận lời xin lỗi từ phía Highlands Coffee và tuyên bố chính thức đóng lại vụ việc, đồng thời xóa những bài viết về vụ việc.

Highlands tuyên bố sau khi cong bố thư xin lỗi vào ngày 20/2 trên trang web rằng tất cả các bên liên quan trong sự việc, các cá nhân và tổ chức khác đều không được phép sử dụng hình ảnh, video clip hay thông tin nào của nhau để bàn tán, chia sẻ hay với bất kỳ mục đích nào khác.

Tiểu Phượng