Highlands Coffee bị tố đuổi khách vì tưởng là người bán vé số
Mới đây một người dùng Facebook với tên L.V.T đã đăng một bài viết lên trang cá nhân, với nội dung phản ánh Highlands Coffee có dấu hiệu khinh thường khách hàng.
Nội dung bài viết cho biết, anh Le Van Truong có hẹn với bạn ở Highlands Cafe tại số 370 Tân Sơn Nhì, Tân Phú. Khi bước vào quán, nhân viên phục vụ tới và yêu cầu anh ra khỏi quán nếu là người bán vé số.
"Khi tôi bước vào quán, chú bảo vệ đã hỏi tôi là có phải vào để bán vé số không? Tôi trả lời là không và tôi đã có hẹn với bạn. Sau đó có một bạn nhân viên ra chận tôi lại và nói ở đây không cho bán vé số và yêu cầu tôi ra", bài viết cho hay.
Sau đó, anh yêu cầu gặp người quản lí để nói chuyện nhưng nhân viên ở đó từ chối yêu cầu của anh.
Chủ tài khoản L.V.T có thể là thành viên của cộng đồng người khuyết tật. Trước đó, một số người quen đã ngăn cản anh công bố hành động của nhân viên Highlands Coffee.
"Nhưng tôi quyết thực hiện, vì đây không còn là vấn đề của tôi mà là vấn đề của cộng đồng người khuyết tật. Trong khi nhà nước ra sức làm giảm khoảng cách giữa người khuyết tật và người bình thường, Highlands Coffee lại làm tăng thêm vấn đề này", anh L.V.T thổ lộ.
Theo nhận định của chủ nhân bài viết, Highlands Coffee không muốn người khuyết tật, người bán vé số vào quán. Do đó anh quyết định chia sẻ câu chuyện trên Facebook.
Sau khi bài viết lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đã tương tác và chia sẻ.
Về phía Highlands Coffee, họ cũng thực hiện động thái nhằm xoa dịu dư luận. Highlands Coffee đã liên hệ trực tiếp với tài khoản Facebook của anh L.V.T với mục đích xin email để viết thư xin lỗi. Tuy nhiên, anh đã từ chối lời đề nghị.
"Họ giải thích đây là lỗi của nhân viên nhưng tôi không nghĩ thế, vì cả chú bảo vệ và bạn nhân viên đều hành xử như nhau chứng tỏ là họ đã đào tạo nhân viên" anh L.V.T viết.
Chủ nhân bài viết cũng có nói rõ, anh mong muốn một lời xin lỗi công khai chứ không phải âm thầm. Tổ chức Khuyết Tật và Phát Triển DRD đứng ra làm trung gian để hòa giải vụ việc.