Ý kiến đóng góp từ nhiều cơ quan, đơn vị được Văn phòng Chính phủ tổng hợp mới đây cho thấy, có quá nhiều điểm vô lý, không rõ ràng và cần phải giải thích thêm khái niệm trong Dự thảo Nghị định về điều kiện kinh doanh bằng vận tải ô tô do Bộ GTVT soạn thảo và trình lên Chính phủ.
Các hiệp hội Taxi Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng vừa có văn bản kêu cứu gửi Thủ tướng Chính phủ, đề nghị coi Uber, Grab như taxi, đồng thời “tố” những sai phạm trong quản lý Uber, Grab của Bộ Giao thông vận tải.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Nguyễn Công Hùng, kế hoạch chỉ cho phép Grab thí điểm tại 5 thành phố, nhưng đang hoạt động ở nhiều địa phương khác.
Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT siết chặt hoạt động của Uber, Grab. Theo đó, để quản lý tốt, đảm bảo an ninh mạng, an toàn thông tin, Uber, Grab phải đặt máy chủ tại Việt Nam.
Mới đây, Hiệp hội taxi Hà Nội đã tố 2 hãng taxi công nghệ Grab, Uber đóng thuế rất thấp so với thu nhập và mỗi năm chuyển khoản 3.600 tỉ đồng tiền thuế nước ngoài. Đại diện của Grab một mực khẳng định thông tin này hoàn toàn sai lệch và thiếu căn cứ. Thực hư chuyện này như thế nào?
Hiệp hội taxi Hà Nội vừa kiến nghị Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Giao thông Vận tải, UBND TP Hà Nội xem xét cấp phù hiệu gia hạn niên hạn sử dụng xe taxi thêm 12 tháng, trong thời gian chờ Nghị định 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ được sửa đổi và ban hành.
Đại diện Hiệp hội Taxi Hà Nội và các hãng taxi tỏ ra băn khoăn và lo lắng những bất hợp lý, rủi ro, dẫn đến sự phá sản của toàn bộ các doanh nghiệp taxi trên địa bàn thành phố.
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.