Kinh doanh

HeyU - ứng dụng giao hàng mua hộ có mặt tại TP. Hồ Chí Minh

07:52 | 12/09/2019

Chia sẻ

Công ty Cổ phần công nghệ HeyU Việt Nam vừa chính thức ra mắt thị trường TP. Hồ Chí Minh sau hai năm phát triển mạnh mạng lưới tài xế đối tác tại thị trường Hà Nội, đồng thời công bố nền tảng ứng dụng mới với đa dịch vụ.

Dịch vụ của HeyU xoay quanh các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, bao gồm: Mua hộ hàng hóa, Sai vặt, Nạp/Rút tiền ngân hàng 24/24 phục vụ tại nhà, Giao đồ ăn, và Đi chợ hộ.

HeyU (tên gọi cũ là Săn Ship) là ứng dụng giao hàng tức thì trong nội thành Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ kết nối các chủ cửa hàng với tài xế giao hàng (shipper) tự do. 

Ứng dụng cung cấp giải pháp quản lý đơn hàng toàn diện cho chủ shop và shipper; rút ngắn thời gian giao nhận đơn; sử dụng công nghệ tự động tính toán quãng đường ngắn nhất và nhanh nhất cho shipper, đồng thời tối ưu hóa hành trình giao nhiều đơn mà vẫn đảm bảo chi phí tiết kiệm cho chủ shop.

HeyU - ứng dụng giao hàng mua hộ có mặt tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Một ưu điểm nổi trội của dịch vụ là giá cước vận chuyển của HeyU hoàn toàn do chủ cửa hàng quyết định. Việc làm chủ giá vận chuyển sẽ giúp tối ưu lợi nhuận kinh doanh, minh bạch giữa tài xế và khách hàng, đồng thời đảm bảo không bị tăng giá, nhân giá vào giờ cao điểm. 

Mọi đơn hàng được tài xế đến nhận hàng trong 5 đến 10 phút và giao tận tay đến khách hàng trong 55 phút. Các thao tác sẽ được xử lý nhanh chóng và chính xác trên ứng dụng điện thoại. 

Với các đối tác tài xế, HeyU thu chiết khấu chỉ 18% cho các đơn hàng khi tài xế giao thành công, hiện được đánh giá là cạnh tranh nhất so với các ứng dụng giao hàng công nghệ khác. 

Điểm cộng nữa của HeyU cho phép các tài xế có thể gom các đơn hàng, trong cùng một thời điểm có thể nhận tối đa ba đơn hàng đồng thời, tăng thêm doanh thu trên cùng một cung đường di chuyển.

HeyU - ứng dụng giao hàng mua hộ có mặt tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh 2.

Thành lập vào năm 2017 với rất nhiều khó khăn của một startup tự thân, như thiếu kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp và quản lý tài chính hay thiếu nguồn vốn hoạt động; đến nay, sau 2 năm nỗ lực không ngừng, HeyU đã biến không thành có, phủ sóng toàn thị trường Hà Nội với những thành công nhất định: kết nối hơn 150,000 tài xế đăng ký tài khoản trong đó có hơn 25,000 tài xế đã ký hợp đồng trở thành đối tác và hơn 200,000 shop bán hàng online/ offline đăng ký sử dụng dịch vụ, với trung bình  25,000 đơn hàng giao dịch mỗi ngày. 

Lựa chọn thành phố Hồ Chí Minh làm thị trường phát triển thứ hai sau Hà Nội nằm trong kế hoạch phát triển, mở rộng và đa dạng hóa dịch vụ của HeyU. HeyU kỳ vọng đây sẽ là thị trường trọng điểm với nguồn đơn và số lượng khách hàng lớn gấp 3 lần thị trường Hà Nội, giúp nâng tổng số đơn hàng phục vụ hàng ngày lên 100 ngàn đơn.

Được biết, năm 2018, HeyU đã đạt được thỏa thuận đầu tư vòng hạt giống với Shark Nguyễn Hoà Bình, chủ tịch NextTech Group (tập đoàn đầu tư công nghệ sở hữu FastGo, mPos, NganLuong, Vimo…) với tổng số tiền đầu tư là 500,000 USD. Hiện tại, HeyU đang trong quá trình tiếp xúc với các nhà đầu tư trong và ngoài nước cho vòng gọi vốn Series A, trị giá khoảng 3 triệu USD.

Hiền Mai

VnMedia