|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Heo không có nguồn gốc truy xuất vẫn được đưa vào chợ

09:31 | 06/08/2017
Chia sẻ
Ngày 5.8, Sở Công thương TP.HCM có công văn gửi UBND TP.HCM kiến nghị tăng cường kiểm tra, kiểm soát và chế tài nhằm kiểm soát nguồn heo và thịt heo cung ứng theo đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo.

Theo công văn, vẫn còn một số cơ quan, đối tượng chưa thực sự tích cực hưởng ứng, thực hiện đề án. Tỷ lệ thực hiện ở mức 78 - 79%, có dấu hiệu dừng lại và không tăng thêm. Đặc biệt tại chợ đầu mối Bình Điền, tỷ lệ heo có vòng nhận diện, truy xuất được nguồn gốc chỉ đạt 21%, do TP.HCM không áp dụng biện pháp chế tài mạnh.

“Nguồn heo vào chợ Bình Điền được giết mổ tại Long An, hầu hết không thực hiện đeo vòng nhận diện, không có thông tin truy xuất nguồn gốc nhưng vẫn được đưa vào kinh doanh tại chợ”, ông Hòa cho biết.

Sở Công thương TP.HCM cũng đã kiến nghị các sở, ban ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý giám sát hoạt động vận chuyển, kinh doanh, giết mổ heo tại các cửa ngõ thành phố.

Hoàng Việt

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.