Hệ thống ATM Vietcombank bất ngờ 'đứng hình' trên diện rộng
Theo phản ánh của một số khách hàng, tối ngày 1/12 hệ thống thẻ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank – Mã: VCB) có dấu hiệu trục trặc.
Anh L.H (nhân viên văn phòng) cho biết, đi 5 cây ATM Vietcombank quanh khu vực quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) trong khoảng thời gian từ 18h – 19h, tất cả đều không cung cấp dịch vụ. Anh L.H gọi điện thoại liên hệ tổng đài Vietcombank nhưng không nhận được hồi âm.
“Tôi chưa gặp hình huống như thế này bao giờ, các cây ATM của Vietcombank đều không cung cấp dịch vụ. Thậm chí thẻ đưa vào những cây ATM của nhiều ngân hàng khác (khoảng 5 ngân hàng khác nhau) cũng đều bị trả lại”.
Không chỉ anh L.H, nhiều người khác cũng gặp tình trạng tương tự.
ATM của Vietcombank tạm ngừng cung cấp dịch vụ (Ảnh:NVCC) |
Một số khách hàng cũng gặp vấn đề trong việc sử dụng dịch vụ (Ảnh: NVCC) |
Phản hồi với chúng tôi, phía Ngân hàng Vietcombank xác nhận việc hàng loạt cây ATM của ngân hàng cũng như thẻ ATM Vietcombank đều không thể giao dịch được.
Giải thích tình trạng này, Vietcombank cho hay là do ngân hàng thay đổi dữ liệu toàn hệ thống để nâng cấp phần mềm, nên các cây ATM cũng như giao dịch thẻ ATM Vietcombank sẽ gặp sự cố này.
Tuy nhiên, điều đáng nói là Vietcombank đã để tình trạng không cung cấp dịch vụ tại các cây ATM diễn ra trên diện rộng mà không có thông báo đến khách hàng trước đó.
Vietcombank hiện là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất tại Việt Nam. Theo giới thiệu, nhà băng này có trên 15.000 cán bộ, hơn 500 chi nhánh, phòng giao dịch trong và ngoài nước.
Hệ thống Autobank của Vietcombank với hơn 2.400 máy ATM và trên 43.000 đơn vị chấp nhận thẻ trên toàn quốc. Hoạt động ngân hàng còn được hỗ trợ bởi mạng lưới hơn 1.726 ngân hàng đại lý tại 158 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.