|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giao dịch khủng cổ phiếu MBB, có liên quan đến Vietcombank thoái vốn?

09:48 | 01/12/2018
Chia sẻ
"Hiện tượng" MBB tăng giá mạnh với khối lượng giao dịch khủng với gần 20 triệu cổ phiếu được khớp lệnh dẫn đến nghi vấn của các nhà đầu tư rằng liệu đây có phải là đợt bán ra của Vietcombank theo kế hoạch thoái vốn khỏi MBBank?
giao dich khung co phieu mbb co lien quan den vietcombank thoai von 'Ế' nặng hơn 98% cổ phần MBBank, Vietcombank sẽ mang bán khớp lệnh trên sàn
giao dich khung co phieu mbb co lien quan den vietcombank thoai von Chặng đường thoái vốn gian nan nhưng sẽ có 'quả ngọt' của Vietcombank?
giao dich khung co phieu mbb co lien quan den vietcombank thoai von
Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank

Trong phiên giao dịch ngày cuối cùng của tháng 11, cổ phiếu MBB của Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) đã có phiên giao dịch tăng đột biến cả về giá và khối lượng.

Cụ thể, đóng cửa phiên giao dịch, thị giá cổ phiếu MBB dừng ở mức 21.550 đồng/cp, tăng 3,1% so với ngày hôm trước. Khối lượng giao dịch khớp lệnh tăng lên gần 19,6 triệu cổ phiếu trong khi những ngày trước đó chỉ ở mức từ 2,2 - 4,6 triệu cổ phiếu mỗi phiên.

Khối lượng giao dịch thoả thuận là 1,1 triệu cổ phiếu. Tổng giá trị giao dịch trong phiên lên đến 440 tỉ đồng.

Đây là phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp của cổ phiếu này và cũng là phiên tăng mạnh nhất. Trong phiên, đã có thời điểm giá tăng đến 21.950 đồng/cp.

giao dich khung co phieu mbb co lien quan den vietcombank thoai von
Diễn biến giá cổ phiếu MBB trong 6 tháng gần nhất (Nguồn: VnDirect)

Khối lượng giao dịch khủng dẫn đến nghi vấn của các nhà đầu tư liệu rằng đây có phải là đợt bán ra của Vietcombank theo kế hoạch thoái vốn khỏi MBBank hay không.

Trong phiên đấu giá thoái vốn giữa tháng 10, Vietcombank chỉ bán được 10.000 cổ phiếu MBB cho một nhà đầu tư trong số 53,4 triệu cổ phiếu đăng ký bán, tương đương tỷ lệ thành công 1,9%. Với giá trúng bình quân là 21.900 đồng/cp.

Theo phương án thoái vốn được công bố, lượng cổ phần còn lại sẽ được Vietcombank tiếp tục bán theo phương thức khớp lệnh trên sàn giao dịch chứng khoán. Theo đó, giá đặt bán sẽ nằm trong biên độ giao dịch và không thấp hơn giá khởi điểm.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chưa có bất kì thông tin nào về việc bán ra cổ phiếu của ngân hàng này.

Được biết, tại 31/12/2017, Vietcombank sở hữu khoảng 6,97% vốn tại MBBank, tương đương 150 triệu cổ phiếu. Đợt thoái vốn này, Vietcombank chỉ muốn giảm tỉ lệ sở hữu xuống dưới 5%. Như vậy, với tư cách là cổ đông lớn của MBB, Vietcombank phải thực hiện thông báo trước khi thực hiện giao dịch.

Xem thêm

Trúc Minh