|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hé lộ về tính năng hẹn hò sắp được Facebook triển khai

13:26 | 05/08/2018
Chia sẻ
Facebook nhấn mạnh với nhân viên của mình rằng ứng dụng Facebook Dating đang được thử nghiệm này chỉ được sử dụng cho mục đích phát triển phần mềm, không phải để nhân viên hẹn hò với nhau.
he lo ve tinh nang hen ho sap duoc facebook trien khai Nhóm sinh viên Harvard nghỉ học để tạo ứng dụng kết nối như Facebook
he lo ve tinh nang hen ho sap duoc facebook trien khai Facebook độc quyền Ngoại hạng Anh: Người Việt hết được xem trên tivi?

Facebook từng tuyên bố sứ mệnh của mình là “đưa thế giới đến gần với nhau hơn”. Thực tế, Facebook đã làm tốt chức năng giữ liên lạc giữa bạn bè ở xa, tìm thấy những người quen lâu ngày không gặp, kết nối người tiêu dùng với doanh nghiệp, tạo cơ hội hợp tác giữa đồng nghiệp.

Tuy nhiên, sắp tới đây, Facebook sẽ lấn sân sang cả lĩnh vực hẹn hò và tình cảm vốn do Tinder chiếm giữ. Tháng 5 vừa qua, Facebook cho biết công ty này sẽ cho ra mắt một ứng dụng hẹn hò và giờ đây, hình ảnh đầu tiên về ứng dụng này đã xuất hiện.

Cô Jane Manchun Wong, một nhà nghiên cứu ứng dụng công nghệ phát hiện ra các tính năng của một ứng dụng hẹn hò trên Facebook và đăng tải các ảnh chụp màn hình lên trang Twitter của mình.

he lo ve tinh nang hen ho sap duoc facebook trien khai
Ảnh chụp màn hình Facebook Dating của Cô Jane Manchun Wong.

Theo phiên bản Facebook Dating thử nghiệm, người dùng sẽ được hỏi về nơi mình đang sống, giới tính của mình, giới tính của người mà mình muốn hẹn hò - bao gồm cả Nam, Nữ, Nam chuyển giới, Nữ chuyển giới, ... Tuy nhiên cô Wong cho biết cô chưa qua được bước đăng nhập do sản phẩm này vẫn chưa được chính thức triển khai nên chắc hẳn vẫn còn nhiều tính năng khác chưa được khám phá.

Bà Jillian Stefanki, người phát ngôn của Facebook cho biết: “Chúng tôi đang thử nghiệm Facebook Dating (Facebook Hẹn Hò) giống như cách chúng tôi vẫn làm với các tính năng mới khác, nhưng hiện giờ chúng tôi chưa thể tiết lộ thêm điều gì.

Facebook cũng chưa công bố ngày ra mắt chính thức của ứng dụn/tính năng hẹn hò này.

he lo ve tinh nang hen ho sap duoc facebook trien khai
Ảnh chụp màn hình trang thử nghiệm Facebook Dating.

Theo ảnh chụp màn hình của cô Jane Manchun Wong, Facebook nhấn mạnh với nhân viên của mình rằng ứng dụng đang được thử nghiệm này chỉ được sử dụng cho mục đích phát triển phần mềm, không phải để nhân viên hẹn hò với nhau.

“Sản phẩm này dành cho các nhân viên Facebook tại Mỹ đã đồng ý tham gia thử nghiệm sản phẩm hẹn hò mới của Facebook. Mục đích của quá trình thử nghiệm này là nhằm đánh giá trải nghiệm sản phẩm từ phía người dùng và xác định các lỗi giao diện. Sản phẩm này không phải để nhân viên Facebook hẹn hò với nhau”.

Hiện vẫn chưa rõ liệu đợt thử nghiệm này có cho ra một ứng dụng hẹn hò chính thức từ Facebook hay không nhưng CEO Mark Zuckerberg thời gian qua đã nói rất nhiều về việc tăng “thời gian có ích” trên các ứng dụng của Facebook. Và nếu Facebook có thể kết nối con người trong các mối quan hệ lâu dài, thì đó chắc chắn là việc có ích hơn là đọc một cách thụ động những thông tin, nhiều khi là tin giả, tràn lan trên bảng tin của Facebook

Facebook công bố thông tin về ứng dụng hẹn hò của mình lần đầu tiên vào ngày 1/5. Hôm đó, giá cổ phiếu của Match Group – công ty mẹ của Tinder – sụt giảm 17% dù chính Facebook thừa nhận rằng Tinder đang thống trị thị trường ứng dụng hẹn hò. Hôm thứ 6 vừa qua, giá cổ phiếu Match Group giảm 0,45% xuống còn 37,88 USD/cp.

Xem thêm

Y Vân