|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Facebook duyệt chi 10 triệu USD mỗi năm để bảo vệ gia đình Zuckerberg

21:47 | 27/07/2018
Chia sẻ
Facebook đã thông qua một khoản trợ cấp trước thuế hàng năm trị giá 10 triệu USD để tăng cường an ninh cho CEO Mark Zuckerberg và gia đình, CNBC cho biết.

Năm ngoái, số tiền mà Facebook chi trả cho việc bảo vệ an ninh cho gia đình chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của mạng xã hội có 2,3 tỷ người dùng này là 7,3 triệu USD. Con số này đã tăng đáng kể so với các năm trước đó: 4,8 triệu USD (2016), và 4,2 triệu USD (2015).

facebook duyet chi 10 trieu usd moi nam de bao ve gia dinh zuckerberg
Năm 2017 Facebook chi 7,3 triệu USD để bảo vệ an ninh cho Mark Zuckerberg và gia đình. Ảnh: Getty.

Khoản trợ cấp này sẽ là phần bổ sung cho chương trình bảo vệ CEO Facebook, chi trả cho nhân viên bảo vệ, cũng như mua sắm, lắp đặt và bảo trì các thiết bị an ninh cần thiết tại nhà, cũng như chi phí cho máy bay riêng phục vụ mục đích du lịch cá nhân.

Mạng xã hội này cho biết họ đã đưa ra quyết định trên cơ sở cân nhắc "vị trí và tầm quan trọng" của Mark Zuckerberg với Facebook cũng như mức lương chỉ 1 USD trong năm ngoái.

Facebook cho rằng chi phí này là "phù hợp và cần thiết trong bối cảnh này".

COO Sheryl Sandberg của mạng xã hội này cũng có một chương trình an ninh tương tự, với số tiền lên đến 2,7 triệu USD vào năm ngoái.

Xem thêm

Anh Quân

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.