|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hapro đặt mục tiêu doanh thu hơn nửa tỷ USD năm 2020

10:40 | 08/10/2018
Chia sẻ
Những mục tiêu mà ban lãnh đạo Hapro đặt ra cho công ty trong vài năm tới gồm có nâng cao hiệu quả hệ thống thương mại nội địa, đẩy mạnh xuất khẩu, cải tổ lại bộ máy công ty cũng như hệ thống nhân sự... 

Sau cổ phần hóa và tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông lần đầu (tháng 6/2018), Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đặt mục tiêu hàng đầu là tiến hành cải tổ lại doanh nghiệp vốn đã lâu hoạt động với mô hình Nhà nước mà chính bản thân Tổng giám đốc Vũ Thanh Sơn cũng phải thừa nhận là không hiệu quả. Năm 2017, Hapro đạt doanh thu gần 3.200 tỷ đồng những lãi chỉ vỏn vẹn 13 tỷ đồng, trước đó nhiều năm liền Hapro cũng trong tình trạng tương tự.

Đến năm 2020, HĐQT Hapro đặt ra các mục tiêu chiến lược gồm có đẩy mạnh công tác xuất khẩu; phát triển các cơ sở vệ tinh tăng cường nguồn hàng; đầu tư thêm nhà máy nông sản; công tác đầu tư phát triển và đặt biệt là nâng cao hiệu quả của hệ thống thương mại nội địa…

Mục tiêu cụ thể đến năm trong vòng 2 năm nữa có thể đạt quy mô 50 công ty thành viên, liên kết, hỗ trợ nhau về công nghệ quản lý thị trường, hàng hóa… Hiện số thành viên của Hapro đang là 24.

Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân từ 10 – 15%/năm, tổng doanh thu năm 2020 đạt 12.500 tỷ đồng; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 560 triệu USD (trong đó xuất khẩu 480 triệu USD). Kế hoạch này của Hapro gần gấp đôi kế hoạch kinh doanh 2018.

Kế hoạch nhân sự sẽ sử dụng 8.000 lao động trực tiếp và tạo việc làm cho 100.000 lao động gián tiếp, thu nhập bình quân 9,3 triệu đồng/người/tháng.

hapro dat muc tieu doanh thu hon nua ty usd nam 2020
Ban lãnh đạo Hapro tại ĐHĐCĐ 2018

Tại đại hội đồng cổ đông, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch công ty kiêm chủ tịch Tập đoàn BRG để ngỏ khả năng đưa Hapro tham gia vào lĩnh vực bất động sản.

8 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của Hapro đạt 81,5 triệu USD, tăng 23% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu đạt 3.452 tỷ đồng, tăng trưởng 21%. Năm nay công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu 6.400 tỷ đồng, cao hơn 15% so với thực hiện năm 2017.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đông A

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.