|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hành trình thành người giàu nhất Phillipines của chàng trai bán giày

12:34 | 28/12/2017
Chia sẻ
Sang Philippines từ năm 12 tuổi, Henry Sy khởi nghiệp với công việc bán giày dạo. Tới cuối thập niên 90, ông trở thành người giàu nhất đất nước.

Tỷ phú Henry Sy, người giàu nhất Philippines luôn nhìn thấy cơ hội trong hoàn cảnh khó khăn. Cứ vào những lúc biến động, Henry Sy thực hiện những dự án táo bạo.

Đầu thập niên 80, trong khi Philippines chìm trong bất ổn về kinh tế và chính trị, Henry Sy khởi công xây dựng trung tâm mua sắm đầu tiên tại nước này. Siêu thị hoạt động vào năm 1985, khi nền kinh tế và chính trị Philippines khủng hoảng nghiêm trọng nhất. Thế nhưng siêu thị lại đón lượng khách khổng lồ và trở thành hiện tượng lạ trong thị trường bán lẻ.

Năm 1991, khi các cuộc đảo chính và khủng hoảng năng lượng phủ bóng đen lên đời sống người dân, Henry Sy tiếp tục mở SM Megamall - trung tâm mua sắm hoành tráng với rạp chiếu bóng và sân trượt băng.

Ông lập kế hoạch mở đại siêu thị SM Mall of Asia lớn nhất châu Á năm 1997 khi cuộc khủng hoảng tài chính bắt đầu tàn phá châu lục.

Nhạc Dương

Chưa đi hết 3/4 chặng đường, nhiều doanh nghiệp xin điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm
Hơn ba tháng nữa là kết thúc năm tài chính 2024, nhiều doanh nghiệp đang bứt tốc để "về đích" với kế hoạch năm đã đặt ra. Một số đơn vị đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho phù hợp với tình hình thực rế.