|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hàng trăm xe 'biển số vàng LB' được miễn thuế nhập khẩu

16:18 | 28/10/2018
Chia sẻ
Sau nhiều năm kiến nghị, mới đây, 'số phận' của 175 ôtô biển số vàng LB của Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo (Quảng Trị) đã được Chính phủ quyết định…
hang tram xe bien so vang lb duoc mien thue nhap khau Hơn 320 xe không thuế Thái Lan, Indonesia cập cảng Việt Nam mỗi ngày
hang tram xe bien so vang lb duoc mien thue nhap khau Hàn Quốc nỗ lực hết sức để được miễn thuế nhập khẩu ôtô từ Mỹ
hang tram xe bien so vang lb duoc mien thue nhap khau
Xe biển số vàng LB của doanh nghiệp tại Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo sẽ được miễn thuế khi chuyển qua biển trắng - Ảnh: QUỐC NAM

Ngày 26-10, Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị cho biết vừa nhận được văn bản của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý thuế đối với ôtô khu phi thuế quan.

Theo quyết định này, 175 ôtô mang biển số vàng LB của các doanh nghiệp tại Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo đăng ký trước thời điểm 1-9-2016 đã chính thức được miễn thuế nhập khẩu khi kê khai tờ khai hải quan chuyển đổi mục đích sử dụng.

Các doanh nghiệp có xe biển vàng LB đến các đơn vị hải quan để được hướng dẫn thủ tục kê khai, còn cơ quan công an, các đơn vị quản lý chất lượng phương tiện sẽ thực hiện việc rà soát, thẩm định chất lượng phương tiện. Sau đó, những xe này sẽ được cấp lại biển số trắng như những xe bình thường khác để lưu thông.

Trước đó, khi chính sách ưu đãi dành cho Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo kết thúc, 175 ôtô mang biển số vàng LB của các doanh nghiệp đăng ký tại đây sẽ phải chuyển sang biển số trắng.

Tuy nhiên, thời điểm đó Tổng cục Hải quan đưa ra mức thuế tuyệt đối như áp dụng đối với ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu từ nước ngoài vào Việt Nam, khiến chủ xe "choáng váng" vì mỗi xe có thể sẽ phải đóng thuế đến gần tỉ đồng khi đã qua sử dụng nhiều năm.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị sau đó đã mất mấy năm liền làm việc với các bộ ngành liên quan tìm giải pháp cho vấn đề này. Cho đến nay vấn đề mới được giải quyết.

Xem thêm

Quốc Nam