|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Hãng ôtô Nga đầu tiên chính thức trở lại Việt Nam vào tháng 10/2016

15:24 | 20/09/2016
Chia sẻ
Thương hiệu UAZ vốn quen thuộc với nhiều mẫu xe quân sự sẽ chính thức mở đại lý và bán xe tại Việt Nam trong Quý cuối năm 2016.

Theo thông tin mới nhất mà phóng viên có được từ Ban tổ chức triển lãm ôtô Quốc tế 2016 (VIMS), triển lãm năm nay có thêm một hãng xe nữa tham dự bên cạnh 19 hãng đã công bố. Đó chính là UAZ – một thương hiệu sản xuất ôtô lâu đời của Nga. UAZ sẽ trưng bày xe trong triển lãm VIMS 2016 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), từ 26-30/10/2016.

hang oto nga dau tien chinh thuc tro lai viet nam vao thang 102016

UAZ hiện đang rất thành công tại Nga với mẫu SUV Patriot

Nhắc đến UAZ, gần như thế hệ người Việt sinh sống trong thời chiến tranh và cả thời bao cấp đều không quên hình ảnh chiếc UAZ-469. Chiếc xe thân thuộc này nằm trong biên chế quân đội Việt Nam và người dân quen gọi với cái tên gọn lỏn là xe “u oát”.

Để củng cố thêm thông tin về việc UAZ trở lại Việt Nam, một nguồn tin riêng của phóng viên đã cung cấp tài liệu cho thấy đại lý đầu tiên của UAZ sẽ nằm ở Hà Nội. Điều này cũng cho thấy hãng xe Nga đã nhận thấy hình ảnh của mình sẽ phát triển tốt nhất ở thị trường miền Bắc, nơi cái tên UAZ nhắc lại nhiều kỷ niệm đẹp trong quá khứ.

Được khai sinh từ năm 1941 nhằm mục đích chế tạo xe quân sự cho Hồng Quân Liên Xô, và chính thức đi vào hoạt động ở quy mô lớn vào năm 1954, tới nay, UAZ đã sở hữu nhiều nhà máy sản xuất cùng đội ngũ kỹ sư và công nhân lành nghề. UAZ hiện là một trong những nhà sản xuất ôtô có tiếng ở Nga với các sản phẩm tập trung vào xe off-road, xe bus và xe tải/bán tải.

hang oto nga dau tien chinh thuc tro lai viet nam vao thang 102016

Đa số người dân Việt Nam đều cảm thấy quen thuộc với chiếc xe "u oát" UAZ-469 đã đi qua suốt một thời gian dài trong lịch sử Việt Nam hiện đại

Kế hoạch trở lại Việt Nam của UAZ đã được nói đến từ tháng 10/2015 và nhắc lại qua lời đại sứ Nga Konstantin Vnukov trong buổi họp báo hồi cuối năm 2015 nhân dịp tổng kết quan hệ Việt Nam – Nga đánh dấu 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Nhiều khả năng, UAZ vào Việt Nam sẽ chú trọng tới thế mạnh của mình là sản xuất xe địa hình để cạnh tranh với các sản phẩm của Nhật, Mỹ, Hàn, Pháp. Hiện tại, UAZ đang phát triển mẫu xe Patriot gồm cả dòng SUV và bán tải bán rất chạy tại Nga.

hang oto nga dau tien chinh thuc tro lai viet nam vao thang 102016 Ô tô điện 1 chỗ ngồi giá 325 triệu đồng ra mắt

Mẫu xe điện 3 bánh, chỉ có duy nhất 1 chỗ ngồi của hãng xe Canada hướng tới người dùng đô thị ưa chuộng sự ...