|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Hàng nhập về cảng Cát Lái, doanh nghiệp phải giải phóng trong 48 giờ

08:18 | 06/08/2021
Chia sẻ
Những doanh nghiệp muốn nhận hàng tại cảng Cát Lái phải cam kết hoàn tất mọi thủ tục hải quan và đến nhận hàng trong vòng 48 giờ kể từ khi container hạ bãi tại cảng.

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn vừa có thông báo về chính sách hỗ trợ vận chuyển container hàng nhập từ cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải (TCTT) về khu vực TP HCM.

Theo đó Tân cảng Sài Gòn đề nghị doanh nghiệp gửi danh sách các container cần vận chuyển về khu vực TP HCM kèm theo cam kết hoàn tất mọi thủ tục hải quan và nhận hàng trong vòng 48 giờ kể từ khi container hạ tại bãi của cảng Cát Lái.

Khi có cam kết nhận hàng trong 48 giờ, cảng TCTT sẽ điều phối và ưu tiên việc vận chuyển những lô hàng có cam kết của doanh nghiệp về khu vực TP HCM.

Trường hợp nếu doanh nghiệp nhận hàng tại cảng TCTT thì sẽ được giảm 50% phí nâng, hạ container hàng, contaier rỗng giao nhận trực tiếp tại đây.

Ngoài ra, cảng TCTT hỗ trợ hãng tàu và doanh nghiệp làm việc với cơ quan hải quan để chỉnh sửa nơi nhận hàng (cảng đích) nhanh chóng, thuận tiện.

Trước tình hình quá tải tại cảng Cát Lái, các cơ quan chức năng và Tân Cảng Sài Gòn có nhiều giải pháp giải quyết tình trạng ùn tắc container.

Tổng công ty đã làm việc và thuyết phục doanh nghiệp điều chỉnh nơi nhận hàng về một số cảng tại Cái Mép Thị Vải tại Bà Rịa - Vũng Tàu và cảng Hiệp Phước, TPHCM.

Các container nhập khẩu đang tồn trên 90 ngày tại cảng Cát Lái được chuyển đi cảng Tân Cảng Hiệp Phước để lấy thêm chỗ chứa container hàng nhập tại cảng Cát Lái.

Ngoài ra, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn có chính sách giảm giá để khuyến khích chủ hàng đến nhận hàng sớm tại Cát Lái và Hiệp Phước… Sau 3 ngày thực hiện một số giải pháp, hàng tồn đọng tại cảng Cát Lái đã giảm.

Theo số liệu của Cục Hàng hải Việt Nam, trong ngày 3/8 lượng container còn tồn toàn cảng Cát Lái là gần 109.000 TEU, chiếm 88%. Đến ngày 4/8, lượng container tồn giảm còn gần 107.000 Teu, chiếm 85%.

Đầu tháng 8, số lượt tàu ra vào cảng là 41 tàu, giảm 28% so với tuần trước; container nhập khẩu cũng giảm hơn 6.300 TEU, tương đương giảm 32% so với cùng thời điểm.

Hoàng Anh

Thông tư 14 hết hiệu lực, rủi ro nợ xấu không quá đáng lo
Trong bối cảnh Thông tư 14 hết hiệu lực, các chuyên gia cho rằng nợ xấu có khả năng sẽ tăng nhưng không quá đáng lo ngại, rủi ro từ nợ tái cơ cấu không quá lớn do các ngân hàng đã trích lập dự phòng đầy đủ.