Là một thị trường hàng không nhộn nhịp, có tính cạnh tranh cao với hàng chục hãng bay lớn nhỏ, tuy nhiên điểm thú vị của hàng không Thái Lan chính là ở kẻ dẫn đầu thị trường.
Hội đồng quản trị Vietjet đã thông qua ngày đăng ký cuối cùng trả cổ tức bằng cổ phiếu là ngày 2/7/2018, tương ứng ngày giao dịch không hưởng quyền là 29/6/2018.
Cạnh tranh về giá trong lĩnh vực hàng không nếu khốc liệt sẽ dẫn đến doanh nghiệp sẽ rơi vào thua lỗ, triệt tiêu lẫn nhau và khó tránh khỏi nguy cơ để lại hệ lụy lâu dài cho nền kinh tế. Bài học về Uber, Grab không thể để tái diễn trong ngành hàng không thời gian tới.
Lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của Vietjet đạt 686 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất với công ty con đạt 1.437 tỷ đồng, gấp hơn 3,8 lần so với cùng kỳ năm 2017
Năm 2018, Vietjet đặt kế hoạch doanh thu thuần 50.970 tỷ đồng, tăng trưởng trên 20%; lợi nhuân trước thuế dự kiến 5.806 tỷ đồng, tăng 10%. Vietjet sẽ triển khai đường bay đến Nhật Bản vào quý III/2018, dự kiến nguồn thu tăng mạnh từ năm 2019.
Hãng hàng không giá rẻ hàng đầu Đông Nam Á AirAsia quyết định chuyển nhượng bộ phận cung cấp dịch vụ cho thuê máy bay để tập trung nguồn lực vào dịch vụ hàng không.
Các doanh nghiệp châu Á ghi nhận tăng trưởng ấn tượng và ngày càng củng cố vị thế trên thị trường thế giới trong những năm gần đây. Bước vào năm 2018, liệu các doanh nghiệp này có giữ vững “phong độ” trong bối cảnh các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) và blockchain đang tái định hình nền kinh tế thế giới?
Vận tải đường sắt dù đã cải tiến đảm bảo thời gian chạy tàu, nhưng do giá vé chưa cạnh tranh được với hàng không giá rẻ và vận tải ô tô đường bộ nên cả năm 2017 chỉ đạt 9,4 triệu lượt khách, giảm gần 4% so với năm trước.
Chiếc máy bay yêu thích của các ông chủ Nhà Trắng và chìa khoá cho những chuyến du lịch hàng không giá rẻ trên thị trường Mỹ sẽ lùi vào lịch sử ngành hàng không trong tuần tới.
Nhà phân tích của Stockmap dự báo thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ bật lên tại vùng 1.250 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý kể đến HVN, VOS, BAF, HAG…