Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vẫn chưa thể giải quyết hồ sơ đề nghị góp vốn của bằng hình thức mua cổ phần của Công ty AirAsia vào hãng hàng không Hải Âu.
Nhóm khách hàng vô cùng nhạy cảm với sự biến động của giá vé chiếm phần đông trong tổng số khách hàng đi máy bay, chính vì vậy, các hãng hàng không buộc phải chiều lòng họ.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2016 vừa được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam công bố, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 6.523 tỉ đồng, giảm hơn 11% so với năm trước.
Chiều 16-5, hãng hàng không giá rẻ Spring Airlines của Trung Quốc chính thức giới thiệu đường bay thẳng nối Thượng Hải và TPHCM. Đường bay này đã bắt đầu từ ngày 28-4 vừa qua, với tần suất 4 chuyến/tuần.
Hãng hàng không Hải Âu sẽ là công ty đứng ra hoạt động trong lĩnh vực hàng không giá rẻ. Trong đó, AirAsia nắm 30 triệu cổ phần, Gumin nắm gần 70 triệu cổ phần và ông Trần Trọng Kiên nắm duy nhất 1 cổ phần.
Theo IFR, lượng cổ phiếu chào bán trong đợt này là 44,7 triệu cổ phiếu và có thể bổ sung thêm 14,9 triệu cổ phiếu nếu nhu cầu đủ lớn. Giá chào bán dự kiến là từ 75.900 – 98.400 đồng/cổ phiếu.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.