|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Nội tiếp tục làm đường BT tại Gia Lâm dài 2,4 km

10:41 | 29/06/2018
Chia sẻ
Tuyến đường Đa Tốn đi đường Hà Nội – Hải Phòng, huyện Gia Lâm, Hà Nội vừa được duyệt chỉ giới đường đỏ. Đường rộng 30m, dài 2,4 km, là một trong ba dự án làm đường BT được phê duyệt đề xuất đầu tư.

Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường Đa Tốn đi đường Hà Nội – Hải Phòng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, tỷ lệ 1/500 do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội thẩm định.

ha noi tiep tuc lam duong bt tai gia lam dai 24 km
Tuyến đường Đa Tốn đi đường Hà Nội – Hải Phòng vừa được duyệt chỉ giới đường đỏ là một trong ba dự án làm đường BT được phê duyệt đề xuất đầu tư. (Ảnh minh họa)

Tuyến đường này là đường chính khu vực, có chiều dài khoảng 2,4 km, thuộc địa bàn xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Điểm đầu (điểm 1) tại vị trí giao với tuyến đường chân đê sông Hồng. Điểm cuối (điểm 12) giao với tuyến đường gom cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (tại vị trí hầm chui hiện có qua đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng).

Hướng tuyến đường được xác định trên cơ sở phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội; Quy hoạch Giao thông vận tải thủ đô Hà Nội; Quy hoạch phân khu đô thị N11, tỷ lệ 1/5000 đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tuyến đường có quy mô mặt cắt ngang điển hình B=30m, gồm lòng đường xe chạy rộng 2×7=14m; vỉa hè hai bên rộng 2×8m. Đối với các đoạn tuyến đi qua khu vực đền Khoan Tế và chùa Lê Xá, xã Đa Tốn (đã được xếp hạng Di tích cấp Quốc gia và Thành phố), chỉ giới đường đỏ đoạn qua khu vực di tích sẽ được xác định trùng ranh giới di tích được xếp hạng (thu hẹp hè cục bộ).

Dọc trên tuyến đường xây dựng các cầu, nút giao thông khác mức. Cầu bắc qua sông Cầu Bây, nút giao khác mức với tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (hầm chui qua đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hiện có đã được đầu tư xây dựng).

Các nút giao thông với các tuyến đường ngang khác theo quy hoạch tổ chức nút giao cùng mức. Phương án nút giao với tuyến đê sông Hồng sẽ được xác định cụ thể trong giai đoạn lập dự án đầu tư xây dựng, có ý kiến thỏa thuận, thống nhất với Sở Nông nghiệp phát triển và nông thôn và Sở Giao thông vận tải.

Chỉ giới đường đỏ tại các nút giao khác mức, cầu vượt sông Cầu Bây và các nút giao với các đường ngang thể hiện trong hồ sơ này chỉ xác định sơ bộ và sẽ được xác định cụ thể, bổ sung (nếu có) trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường hoặc các dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Vào cuối năm 2017, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt đề xuất dự án xây dựng 3 tuyến đường theo hình thức hợp đồng BT gồm: đường Đa Tốn đi đường Hà Nội – Hải Phòng, đường từ khu đô thị Ecopark đi đường 179, đường 179 từ đường Nguyễn Huy Nhuận đến sông Bắc Hưng Hải, địa điểm huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

Được biết, tổng vốn đầu tư đề xuất của ba dự án trên là 3.433 tỷ đồng. Hà Nội sẽ dùng quỹ đất 74,6 ha tại dự án Khu đô thị Trung tâm xã Đa Tốn (thuộc hai xã Đa Tốn và Đông Dư, huyện Gia Lâm) để thanh toán cho các nhà đầu tư thực hiện ba tuyến đường trên. Tuy nhiên, quỹ đất thanh toán riêng cho từng dự án là bao nhiêu ha thì chưa được công bố cụ thể.

Xem thêm

N. Lê