|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hà Nội muốn đầu tư huyện Hoài Đức thành quận vào năm 2020

20:47 | 20/09/2018
Chia sẻ
Mới đây UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4926/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án Đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức thành quận vào năm 2020.
ha noi muon dau tu huyen hoai duc thanh quan vao nam 2020 Hà Nội: Rộng mở tiềm năng bất động sản tại chỗ

Ban Chỉ đạo do ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố là trưởng ban. Các ông Nguyễn Văn Sửu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP; ông Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Ban Tổ chức Thành ủy và ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy làm Phó Trưởng ban.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo còn có 13 Ủy viên gồm đại diện của nhiều sở, ngành và chủ tịch UBND huyện Hoài Đức.

Theo quyết định trên, Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ xây dựng chương trình; chỉ đạo, giám sát, đôn đốc thực hiện các giải pháp để có thể huy động, phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ quan Trung ương, các cơ quan của thành phố, doanh nghiệp trong và ngoài nước, của nhân dân... tập trung thực hiện được các dự án đầu tư, xây dựng huyện Hoài Đức đã được xác định trong đề án, đảm bảo đến năm 2020 đạt được đủ các tiêu chí thành lập quận.

ha noi muon dau tu huyen hoai duc thanh quan vao nam 2020

Về vị trí địa lý, Hoài Đức là một huyện cửa ngõ phía Tây của thủ đô Hà Nội, phía Bắc giáp huyện Đan Phượng, Phúc Thọ và quận Bắc Từ Liêm; phía Tây giáp huyện Quốc Oai và Phúc Thọ; Phía Nam giáp quận Hà Đông và huyện Quốc Oai; Phía Đông giáp quận Hà Đông và Nam Từ Liêm.

Hoài Đức có diện tích: 82,47km2, dân số khoảng hơn 212.000 người. Các đơn vị hành chính trực thuộc huyện gồm 1 thị trấn (Trạm Trôi) và 19 xã.

Thành phố Hà Nội hiện có 12 quận, 1 thị xã (Sơn Tây) và 17 huyện.

Xem thêm

Song Ngọc