|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hà Nội ban hành Hệ số điều chỉnh giá đất năm 2017

11:27 | 03/04/2017
Chia sẻ
Theo hệ số điều chỉnh giá đất năm 2017 trên địa bàn thành phố Hà Nội, mức hệ số cao nhất áp dụng đối với đất tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa.
ha noi ban hanh he so dieu chinh gia dat nam 2017
Quyết định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2017 của Hà Nội về cơ bản giống với nội dung quyết định của năm 2016. (Ảnh minh họa)

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định về hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) năm 2017 làm căn cứ xác định giá cho thuê, giá thu tiền sử dụng đất đối với một số trường hợp sử dụng đất trên địa bàn.

Theo đó, hệ số điều chỉnh giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, đất thương mại dịch vụ là căn cứ xác định giá khởi điểm trong trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để cho thuê hàng năm.

Cụ thể, đối với các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa có hệ số điều chỉnh giá đất cao nhất với K = 1,3; quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân có hệ số K = 1,15; các quận còn lại K = 1,05; các huyện và thị xã Sơn Tây K = 1.

Trường hợp cho thuê đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản để sản xuất nông nghiệp áp dụng hệ số K = 1 cho toàn địa bàn thành phố.

Quyết định cũng xác định hệ số điều chỉnh giá đất đối với diện tích vượt hạn mức sử dụng đất ở khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, được công nhận chuyển mục đích sử dụng đối với đất đang sử dụng không phải đất ở sang đất ở.

Hệ số này tại quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa là 1,5; tại quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân là 1,3; tại các quận còn lại là 1,2. Các xã giáp ranh nội thành, thị trấn của các huyện, các phường thuộc thị xã Sơn Tây có K = 1,1; những xã còn lại thuộc các huyện, thị xã Sơn Tây K = 1,05.

Hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp (gồm cả đất vườn, ao liền kề đất ở) làm cơ sở chênh lệch giữa giá thu tiền sử dụng đất theo mục đích mới và giá thu tiền sử dụng đất nông nghiệp là 1.

Quyết định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2017 của Hà Nội về cơ bản giống với nội dung quyết định của năm 2016 về phân loại đất và hệ số áp dụng cho từng loại đất.

Trước đó vào cuối tháng 3, UBND TP HCM cũng ban hành quy định về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2017 trên địa bàn thành phố. Trong đó, đất cho thuê để kinh doanh, sản xuất và xây dựng… tại các quận 1, 3, 4 , 5, 10, 11, Tân Bình và Phú Nhuận có hệ số K cao nhất là 2.

ha noi ban hanh he so dieu chinh gia dat nam 2017 Hệ số k năm 2017 ở TP.HCM áp dụng từ 2-4

UBND TP.HCM vừa ban hành quy định về hệ số điều chỉnh giá đất (gọi là hệ số k) năm 2017 trên địa bàn TP.HCM, ...

Linh Lê