Khi Phó Thủ tướng đi thực địa Dự án Cầu vượt đường An Dương, đơn vị tư vấn và UBND TP Hà Nội khẳng định sau điều chỉnh, kết cấu đê vẫn bảo đảm an toàn trong phòng chống lũ, tạo điều kiện mở rộng đường, giải quyết ùn tắc giao thông.
Hà Nội không đề nghị hạ cốt đê sông Hồng và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng không đồng ý chủ trương nào về hạ đê sông, Hà Nội chỉ đề nghị thay đổi kết cấu đê đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) đây là tuyến đê cấp đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo an toàn chống lũ cho khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.