Khi Phó Thủ tướng đi thực địa Dự án Cầu vượt đường An Dương, đơn vị tư vấn và UBND TP Hà Nội khẳng định sau điều chỉnh, kết cấu đê vẫn bảo đảm an toàn trong phòng chống lũ, tạo điều kiện mở rộng đường, giải quyết ùn tắc giao thông.
Hà Nội không đề nghị hạ cốt đê sông Hồng và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng không đồng ý chủ trương nào về hạ đê sông, Hà Nội chỉ đề nghị thay đổi kết cấu đê đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) đây là tuyến đê cấp đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo an toàn chống lũ cho khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội.
Năm 2024 đánh dấu hàng loạt dự án có chuyển biến tích cực như việc: Đưa vào vận hành metro số 1 TP HCM, đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội hay chính thức thông qua chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt cao tốc Bắc - Nam.