Bộ Giao thông được yêu cầu không coi các hãng taxi công nghệ như Uber, Grab là loại hình"Xe hợp đồng điện tử" để hưởng nhiều ưu đãi hơn taxi truyền thống.
Trong tâm bão vụ Vinasun kiện Grab, một câu hỏi được đặt ra là: Nếu Vinasun thắng kiện và Grab buộc phải bồi thường 41 tỷ đồng, các công ty taxi khác cũng quay ra kiện Grab thì các cơ quan quản lý sẽ xử lý thế nào?
Chiều 23/10, TAND TP HCM tiếp tục đưa vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Vinasun và bị đơn là Grab ra xét xử với phần đề nghị của đại diện VKS giữ quyền công tố tại toà.
Grab khẳng định họ là công ty công nghệ và tuân thủ đúng theo Quyết định 24 của Bộ GTVT. Tuy nhiên, Vinasun cho rằng Grab là doanh nghiệp vận tải taxi và đã vi phạm Quyết định 24, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ.
Kết quả kinh doanh của hãng taxi Vinasun tiếp tục sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái và đang đứng trước nguy cơ không thể hoàn thành kế hoạch năm, trong khi đó công ty đang sa chân vào những cuộc kiện tụng với GrabTaxi liên quan đến việc đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.
Đại diện của Grab đã sử dụng báo cáo thẩm định độc lập của Grant Thornton để chất vấn Vinasun về dữ liệu mà họ cung cấp để tính toán những thiệt hại và cho rằng báo cáo giám định của Cửu Long có nhiều điểm không chính xác.
Nhận thấy các chất vấn liên quan nhiều đến việc thực hiện đề án 24, Grab đã yêu cầu triệu tập thêm các đơn vị có liên quan và đại diện công ty Cửu Long - đơn vị giám định thiệt hại được tòa chỉ định, nhưng tòa tiếp tục từ chối.
Về số tiền thiệt hại mà Vinasun cho rằng do Grab gây ra, đại diện Grab cho rằng cách tính toán thiệt hại của Vinasun do công ty Cửu Long thực hiện có những sai sót nghiêm trọng.
Đặt mục tiêu trở thành siêu ứng dụng xuất phát từ dịch vụ cốt lõi là đặt xe công nghệ, liệu Grab - “kỳ lân” Đông Nam Á sẽ làm nên thành công như những người đi trước hay không?
Sau 2 tháng tạm dừng, văn phòng Aber tại TP.HCM đông kín tài xế Grab, Go-Viet đăng ký làm đối tác chỉ sau một giờ mở cửa. Nhiều người phải ra về kèm lời hẹn tuần sau quay lại.
Thừa nhận “5 sao” là áp lực lớn đối với người làm nghề lái xe công nghệ, nhưng không vì vậy mà những tài xế Grab cho phép mình “làm màu” hay lừa dối khách hàng.