|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Gọi vốn bất thành trong Shark Tank Mỹ, chàng trai gây dựng cơ nghiệp 'tỷ đô'

19:46 | 31/01/2018
Chia sẻ
Jamie Siminoff, người từng gọi vốn thất bại trong Shark Tank, nói rằng lời từ chối luôn gây tổn thương nhưng là động lực để anh tiếp tục con đường sự nghiệp.
goi von bat thanh trong shark tank my chang trai gay dung co nghiep ty do Định giá công ty 100 tỷ đồng, chàng trai ‘mãng cầu Xiêm’ trắng tay trong Shark Tank Việt Nam
goi von bat thanh trong shark tank my chang trai gay dung co nghiep ty do Ý tưởng vĩ đại ‘Lên trời gọi mưa’ gọi vốn bất thành trong Shark Tank Việt Nam
goi von bat thanh trong shark tank my chang trai gay dung co nghiep ty do Ứng dụng mua sắm thời trang trực tuyến nhận 3 tỷ đồng trong Shark Tank Việt Nam

Ngay từ khi còn nhỏ, Jamie Siminoff đã thể hiện đam mê sáng chế. Thời thơ ấu, anh tạo ra chiếc khăn bơm nước đá từ hồ cá giúp mát hơn trong thời tiết mùa hè.

goi von bat thanh trong shark tank my chang trai gay dung co nghiep ty do
Jamie Siminoff, người sáng lập Ring - công ty cung cấp thiết bị an ninh gia đình. Ảnh: Internet.

Cuối năm 2010, Siminoff mở cửa hàng tại gara và tập trung sáng tạo sản phẩm mới. Một vấn đề xảy đến, anh cảm thấy bất tiện vì không nghe thấy tiếng chuông cửa trong gara. Sau nhiều lần tìm giải pháp không hữu dụng, anh quyết định sáng chế chuông cửa wifi kết nối điện thoại giúp anh tập trung làm việc trong gara. Tuy nhiên, vợ Siminoff nhận thấy thiết bị chuông cửa wifi mang lại độ bảo mật an toàn cho mỗi gia đình.

Năm 2012, Siminoff đưa ra thị trường thiết bị chuông cửa DoorBot. Chỉ trong một năm, DoorBot đạt doanh thu khoảng 1 triệu USD. Tuy nhiên, số tiền không đủ trang trải chi phí công ty ngày càng tăng.

Trước tình hình đó, Siminoff cùng các cộng sự hy vọng việc tham gia chương trình gọi vốn Shark Tank sẽ giúp họ giải quyết vấn đề tài chính. Siminoff nhớ lại: “Tôi cần tiền. Ở thời điểm đó, chúng tôi chẳng còn xu nào nữa”.

Video: Gọi vốn bất thành trong Shark Tank, chàng trai xây dựng startup tỷ USD

Dù gọi vốn bất thành trong Shark Tank, Siminoff vẫn kiên trì và thành công với sản phẩm của mình. “Nhà đầu tư Lori từng nói trong Shark Tank rằng tôi sẽ không bán được thiết bị DoorBot trên QVC. Nhưng tôi đã lên QVC bán 140.000 sản phẩm, thu 22.5 triệu USD trong 24 giờ”, Siminoff nói một cách dí dỏm.

Doofbot đổi tên thành Ring - công ty chuyên cung cấp thiết bị an ninh gia đình. Ring có 1.300 nhân sự, 10 sản phẩm chủ đạo bán tại 16.000 cửa hàng và đặc biệt, công ty được định giá 1 tỷ USD.

Siminoff chia sẻ, lời từ chối luôn gây tổn thương nhưng cũng là động lực giúp anh tiếp tục con đường sự nghiệp. “Có thể là do tính cạnh tranh tiềm ẩn của tôi hay bất cứ thứ gì, chỉ là tôi không muốn thất bại. Tôi nghĩ cách duy nhất để thất bại là dừng lại. Vì thế, tôi sẽ không dừng lại”, anh nói.

Bùi Mến

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.