|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Giao dịch khối ngoại 19/11: Bán ròng hơn 101 tỉ đồng toàn thị trường, tập trung vào VIC và VCB

16:06 | 19/11/2018
Chia sẻ
Giao dịch khối ngoại ngày 19/11 tập trung vào VIC và VCB, giá trị bán ròng trên HOSE đạt gần 93 tỉ đồng.
giao dich khoi ngoai 1911 ban rong hon 101 ti dong toan thi truong tap trung vao vic va vcb Giao dịch khối ngoại 16/11: Bán ròng gần 128 tỉ đồng trên HOSE, tập trung vào VIC, VCB

Kết phiên, VN-Index tăng 17,87 điểm (1,99%) lên 916,06 điểm; HNX-Index tăng 0,91% lên 103,95 điểm; UPCoM-Index tăng 0,74% lên 52,4 điểm. Dòng tiền tích cực vào cuối phiên, trong đó VIC tăng kịch trần lên 96.400 đồng/cp, VPB tương tự với mức giá 21.700 đồng/cp. Ngoài ra, MWG (+5,2%), CTG (+5%), CII (+4,8%).

Trên sàn HOSE, giá trị bán ròng đạt gần 93 tỉ đồng nhưng khối lượng mua ròng 113.130 đơn vị. Giao dịch khối ngoại tập trung vào VIC, VCB.

giao dich khoi ngoai 1911 ban rong hon 101 ti dong toan thi truong tap trung vao vic va vcb

Về top bán ròng, VIC bị bán ròng mạnh nhất. Tuy nhiên, việc VIC giữ đà tăng tích cực trong phiên đã giúp VN-Index bứt phá với mức tăng gần 18 điểm kết phiên. Trong khi đó, NVL giảm nhẹ và bị bán ròng ít nhất.

giao dich khoi ngoai 1911 ban rong hon 101 ti dong toan thi truong tap trung vao vic va vcb

Về top mua ròng, khối ngoại mua ròng nhiều nhất CTG. Ngược lại, khối ngoại mua ròng MSN, VHC và VSC dưới 2 tỉ đồng. Kết phiên, VHC và VSC cùng giảm dưới 1%.

Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 8,6 tỉ đồng với khối lượng 779.640 đơn vị. Giao dịch khối ngoại tập trung vào VCG và VGC (hơn 3,7 tỉ đồng), theo sau là TNG (1,4 tỉ đồng). Ngược lại, PVS được mua ròng nhiều nhất (hơn 3,2 tỉ đồng).

Tại UPCoM, khối ngoại mua ròng nhẹ hơn 592 triệu đồng nhưng khối lượng bán ròng 429.610 đơn vị. Trong đó, VEA được mua ròng nhiều nhất (7,3 tỉ đồng) và BSR bị bán ròng lớn nhất (6,3 tỉ đồng).

Nhật Huyền

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.