Thời gian tới, sẽ có thêm nhiều mẫu xe nhập khẩu giá rẻ tràn vào Việt Nam. Trong khi đó, xe trong nước phải tìm cách hạ giá để cạnh tranh. Thị trường ô tô sẽ thiết lập mặt bằng giá mới.
Trong khi người tiêu dùng tiếp tục “ngồi chờ” giá xe giảm sau 2018, một loạt các quy định mới về kinh doanh nhập khẩu ôtô đã được ban hành và có hiệu lực từ ngày 17.10.2017 để dựng hàng rào ngăn làn sóng xe nhập giá rẻ tràn vào Việt Nam.
Trong khi thị trường ô tô mới liên tục giảm cả giá bán và doanh số, thì trái lại thị trường ô tô cũ vẫn khá sôi động, thậm chí kể cả trong tháng “ngâu” có những cửa hàng bán được hơn 30 xe/tháng.
Sau đợt giảm giá chớp nhoáng của Honda CR-V, nhiều người dùng đang ngậm ngùi tiếc nuối và cũng không ít người tố Honda bội tín khi đã đặt cọc mà không có xe.
Các hãng xe hơi tại Việt Nam đều giảm giá nhưng kết quả kinh doanh tháng 7, xe du lịch tiếp tục giảm 21% so với tháng trước trong khi giá xe liên tục hạ.
Theo chân nhiều hãng xe khác, Mitsubishi dành tặng khách hàng mức giảm giá tới 100 triệu đồng trong tháng 6, cho toàn bộ các mẫu xe đang được thương hiệu này phân phối ở Việt Nam.
Lượng xe nhập trong tháng 4/2017 đã giảm rất mạnh so với tháng trước đó khoảng hơn 60% về lượng. So với cùng kỳ năm trước con số xe nhập về cũng giảm khoảng 32%. Lượng xe nhập giảm mạnh hiện nay được cho là dấu hiệu điều chỉnh thị trường của các hãng và tác động của cuộc chiến giảm giá xe trong nước.
Các doannh nghiệp sản xuất ô tô trong nước cam kết tiên phong giảm giá để cạnh tranh với xe nhập khẩu. Tới năm 2018, giá xe sản xuất lắp ráp trong nước sẽ rất cạnh tranh.
Chứng khoán MBS dự báo lợi nhuận ngân hàng tiếp tục có sự phân hoá trong quý IV. Ba ngân hàng OCB, TPBank, VPBank được kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận ba chữ số trong khi 5 nhà băng có lợi nhuận giảm.